ข่าว

ระดมทีมค้นหา "น้องจีน่า" เด็กหญิงวัย1ขวบ11เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านระดมทีมค้นหา "น้องจีน่า" เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน เป็นวันที่สอง เตรียมเดินเท้าลงจากสันเขาปูพรมค้นหา ขณะที่ชาวบ้านต่างกังวลดูแลบุตรหลานใกล้ชิดไม่คลาดสายตา

จากกรณี ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า เด็กหญิงวัยเพียง 1 ขวบ 11 เดือน ซึ่งได้หายตัวออกไปจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 16 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา ห่างไกลจากตัวเมือง ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 5 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยในวันนี้เข้าสู่วันที่ 2 ของการติดตามค้นหา ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาชาวบ้านต่างระดมกำลังออกค้นหาตามจุดต่างๆ ที่คาดว่า น่าจะมีการพลัดหลง แต่สุดท้ายก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด   

 

ระดมทีมค้นหา "น้องจีน่า" เด็กหญิงวัย1ขวบ11เดือน


ล่าสุดทั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 7 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา บรรยากาศที่บริเวณกองอำนวยการค้นหา ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ "น้องจีน่า" ได้มีกลุ่มสื่อมวลชนจำนวนมาก ต่างเข้ามาติดตามและรายงานข่าวการหายตัวไปของ "น้องจีน่า" นอกจากนั้นมีกลุ่มชาวบ้านเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาที่บริเวณกองอำนวยการ เพื่อเตรียมร่วมจัดทีมเดินเท้าออกค้นหาด้วยเช่นกัน 

 

ขณะเดียวกัน นายศักดา อะหว่า ชาวบ้านบ้านปางกึ้ด หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ชวนเพื่อนในหมู่บ้านประมาณ 10 คน เดินทางมาช่วยค้นหาเป็นวันแรก หลังจากที่ทราบข่าวการหายตัวไปของ "น้องจีน่า" เพราะถือว่าเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียง และยังเป็นการแสดงน้ำใจแม้จะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่ก็อยากเข้ามามีส่วนร่วมในการค้นหา โดยขณะนี้กำลังรอทีมค้นหา  เพื่อจัดแบ่งทีมออกไปตรวจบริเวณโดยรอบ ส่วนตัวเชื่อว่าน้องยังมีชีวิตอยู่ 

 

 

ขณะที่ นายวิชัย จะซา ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล  อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่   กล่าวว่า วันนี้จะจัดทีมเดินเท้าสำรวจออกเป็น 2 จุด โดยนำทีมค้นหาเดินทางขึ้นรถยนต์ไปบริเวณสันเขา หลังจากนั้นให้ทีมค้นหาเดินทางจากเขาปูพรมค้นหาไล่ลงมา ด้านล่าง ซึ่งที่ผ่านมาบริเวณด้านล่างโดยรอบได้ทำการค้นหาหลายรอบแต่ยังไม่พบน้องจีน่า

 

สำหรับการหายตัวไปของ "น้องจีน่า" ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างกังวลใจจากการหายไป โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก จะไม่ปล่อยบุตรหลานให้คลาดสายตา เพราะเกรงว่า จะสูญหายเหมือน "น้องจีน่า" ส่วนตัวเชื่อว่า "น้องจีน่า" ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งอาจจะถูกคนนำตัวไป

 

จากการสอบถามทางผู้ปกครองของ "น้องจีน่า" ในเบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนที่น้องจีน่าจะหายตัวไป น้องได้อยู่กับแม่และพี่ชาย โดยในช่วงเวลาดังกล่าวแม่กำลังทำกับข้าวอยู่ในบ้าน ส่วนพ่อนั้นก็ได้เอาขยะไปทิ้ง ระหว่างนั้น น้องจีน่าก็เดินเล่นอยู่บริเวณบ้าน แต่พอคลาดสายตาเพียงไม่นานก็ไม่เห็นน้องจีน่าแล้ว และจากการสอบถามทางชาวบ้านทีคนพบเห็นครั้งสุดท้ายเดินออกไปถนนหน้าบ้าน ซึ่งห่างจากบ้านของน้องจีน่า ประมาณ 10 เมตร และในระแวกใกล้กันนั้น ก็มีบ้านอยู่ด้วยกว่า 100 หลังคาเรือน




 

logoline