ข่าว

"จิบน้ำชา" ชมภาพวาดประวัติศาสตร์เมืองสตูลแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าของร้านน้ำชา" เมืองสตูลผุดไอเดียลงมือวาดภาพฝาผนังเล่าเรื่องราวของจังหวัดสตูล โดยไม่ต้องมีไกค์เพื่่อให้นักท่องเที่ยวได้ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียมประเพณี

 นายสมบัติ เจริญขวัญ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านชาป่าเมืองสตูล กล่าวว่า ตนเองอยากให้ นักท่องเที่ยว ได้ศึกษา แหล่งท่องเที่ยวัฒนธรรมในพื้นที่ จ.สตูล ผ่านรูปภาพที่ใช้มือวาดบนฝาพนัง โดยภาพที่วาดนั้นตนเองใช้ระยะเวลาร่วม 1 เดือนในการวาดสะท้อนออกมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.สตูล โดยเริ่มตั้งแต่ประตู เข้าเมือง ไปจนกระทั่งสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็นประวัติศาสตร์หรือขนบธรรมเนียม ในพื้นที่ จ.สตูล พร้อมทั้งมานั่งกินอาหารเช้าที่ร้านของตนเองไปด้วย และดูภาพที่ตนเองวาดไปด้วย เพื่อเป็นแนวทางให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ โดยไม่ต้อง มีไกค์นำเที่ยว เพียงแต่มองภาพที่ตนเองวาดก็จะสามารถเที่ยวได้ตาม ต้องการได้เลย 

"จิบน้ำชา" ชมภาพวาดประวัติศาสตร์เมืองสตูลแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

นายสมบัติเจ้าของร้าน กล่าวต่อไปว่า ตนเอง ต้องการให้ นักท่องเที่ยวเปิดประตูสู่วัฒนธรรมเมืองสตูล โดยแต่ละภาพนั้น จะเป็นเรื่องราวที่ต้องการให้ได้ศึกษาให้ค้นหาโดยผ่านภาพ และต่อจากนั้นนักท่องเที่ยวก็จะได้ไปเที่ยวแล้วจะชมว่า ภาพที่ตนเองวาดกับสถานที่จริงนั้น สวยงามเพียงใด โดยใช้ชื่อว่าภาพวาดเปิดประตูสู่วัฒนธรรมเมืองสตูลแนวคิดที่ได้ทำภาพนี้ คือ ตนเองคิดว่าในสตูลมีอะไรดีบ้างที่ต้องการสะท้อนให้ คนต่างจังหวัดได้รู้เมื่อมาเที่ยวเมืองสตูล ดังนั้นตนเอง จึงได้วาดภาพ โดยเริ่มจากสะพานตายยายเข้าเมือง วัดป่าช้าไทยที่มีพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุด คฤหาสกูเด็น  มัสยิดบำบังที่สวย ของสตูล  หอนาฬิกา ศาลจ้าวโป้ เจ่เก้ง  ล้วนเป็นสถานที่ ที่หน้าท่องเที่ยว หน้าศึกษาถึงวัฒนธรรมของคนสตูล ดังนั้น เมื่อ คนมานั่งร้านตนเอง ก็อยากจะไปศึกษาดูสถานที่จริง

"จิบน้ำชา" ชมภาพวาดประวัติศาสตร์เมืองสตูลแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ