ข่าว

ห้าวันโจรตระเวณขโมยของแม่ค้าสิงห์บุรีเซ็ง "ล็อกดาวน์แต่ไม่ล็อกโจร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าอาหารตามสั่งสิงห์บุรีสุดเซ็ง "ล็อกดาวน์แต่ไม่ล็อกโจร" โพสเตือนพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันโจรอาศัยช่วงล๊อกดาวน์ตระเวณขโมยของ

     แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆแต่ช่วงสถานการณ์โควิดระลอกนี้ ส่งผลกระทบคนทำมาหากินอย่างมากจะออกไปไหนก็ลำบากทุกคนล้วนกลัวและหวาดระแวงไปหมด ยิ่งมีประการประกาศ ล็อกดาวน์พ่อค้าแม่ค้าประชาชนทั่วไปที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ต้องรีบกลับบ้านตามกำหนดเวลา แต่ก็เป็นโอกาศทองของมิจฉาชีพ

 

   นางสาว นิสา เรืองพลตรี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เล่าให้ทีมข่าวคมชัดลึก ฟังถึงภัยใกล้ตัวว่าที่คิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็เป็นเรื่องใหญ่ได้หากยังไม่ป้องกันนิสบอกว่าตัวเองเป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่งอยู่ตรงสนามเด็กเล่นหน้าโรงพยาบหมอประเจิดสิงห์บุรีทุกวันนี้ก็แทบแย่หาเช้ากินค่ำ เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมากำลังลงมาจัดร้านเพื่อเตรียมของขายให้
กับลูกค้ากำลังจะหุงข้าวซึ่งเป็นหม้อขนาดใหญ่ จะไปหยิบสายไฟที่เคยใช้ประจำมาต่อปลั๊กเพื่อหุงข้าวไว้ให้ลูกค้าเลยไปเอื้อมไปหยิบปลั๊กไฟบนหลังคา ที่เคยใช้เป็นประจำแต่ก็หาไม่เจอคิดในใจว่าคงถูกขโมยไปเพราะหาจนทั่วร้านก็ไม่พบ จึงตัดสินใจไปซื้อเส้นใหม่มา ห่างกันเพียง 5 วันแต่เปลี่ยนที่เก็บไว้อย่างดีคิดว่าไม่มีขโมยมาเห็นแน่นอน แต่ก็พบว่าบริเวณ
ที่เก็บสายไฟหายมีรอยค้น เคราะห์ดีถังแก๊ชไม่หาย 

      ห้าวันโจรตระเวณขโมยของแม่ค้าสิงห์บุรีเซ็ง \"ล็อกดาวน์แต่ไม่ล็อกโจร\"

ด้านนางสาว นิสา เรืองพลตรี  เล่าต่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กก็จริงแต่ช่วงโควิดและมีประกาศล๊อกดาวน์ ต้องรีบเร่งเก็บของเพื่อกลับบ้านทุกครั้งที่ของหายสังเกตุว่าจะคงเป็นช่วงล็อกดาวน์อย่างแน่นอนเพราะระยะเวลา หลังจากล๊อกดาวน์แล้วนอกจากเข้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกมาปฎิบัติหน้าที่แล้วคงมีแต่โจรเท่านั้น ที่ฉวยโอกาศในช่วงเวลานี้ และคงสังเกตเวลาทำ
งานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกลาดตระเวณแน่นอน เลยย้ำกับทีมข่าวคมชัดลึกว่า เรื่องเล็กๆแบบนี้ก็ทำให้คนอื่นเดือนร้อนได้เพราะเงินที่หามา ได้แทนที่จะเอามาซื้อวัตถุดิบต่อยอดทำอาหารขายแต่ต้องนำมาซื้อสายไฟ ฝากหน่ายงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบช่วงเวลาล็อกดาวน์ให้เข้มกว่านี้ และฝากเตือนไปถึงพี่น้องประชาชนพ่อค้าแม่ค้าชาวจังหวัดสิงห์บุรีควรเก็บของที่คิดว่าจำเป็นไว้ให้ดีเพราะสถานการณ์แบบนี้ไว้ใจใครไม่ได้ "ล็อกดาวน์แต่ไม่ล็อกโจร"

logoline