ข่าว

โฆษก ตร. แจง สาวโพสต์อวด ขอบคุณ"วัคซีน" เข็ม 3 จาก ตร.สมุทรสาคร ไม่เป็นความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจง สื่อสังคมออนไลน์ แชร์กรณีที่มีสาวโพสต์อวดได้รับวัคซีนเข็ม 3 แบบ งง ๆ โดยอ้างว่ามีความเกี่ยวข้องกับตำรวจสมุทรสาคร หลังตรวจสอบแล้วยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

15 ก.ย.2564  จากกรณีที่ปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีหญิงสาวโพสต์ภาพและข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก ว่าได้ โดยระบุว่า "ขอบคุณเข็ม 3  ขอบคุณตำรวจ ขอบคุณด้านหน้า ขอบคุณพี่อีฟ  สิทธิพิเศษ เข็ม 3 แบบงง ๆ "  พร้อมโชว์บัตรคล้องคอ ที่มีตราสัญลักษณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

ตามที่มีผู้อ้างว่าได้รับวัคซีนเข็ม 3 โดยว่า มีความเกี่ยวข้องโดยใช้สิทธิ์ความเป็นตำรวจ ในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาคร ได้ตรวจสอบกับ จังหวัดสมุทรสาครแล้ว  สรุปได้ว่าข้ออ้างนั้นไม่เป็นความจริง ตำรวจไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาวัคซีนเข็ม 3 ให้บุคคลในครอบครัว หรือคนรู้จัก หรือคนที่เกี่ยวข้อง กับตำรวจจังหวัดสมุทรสาครได้  และนอกจากนั้น บัตรที่หญิงสาวคนนั้น เอามาอ้าง ก็เป็นแค่ซองใส่บัตร ไม่ใช่บัตรข้าราชการตำรวจแต่อย่างใด จึงข้อยืนยันว่า การอ้างสิทธิ์ได้วัคซีนเข็ม 3 จากครอบครัวตำรวจ มีส่วนเกี่ยวข้องกับตำรวจ และนำซองใส่บัตรข้าราชการตำรวจ มาอ้างเพื่อได้วัคซีนเข็ม 3 นั้น ไม่เป็นความจริง 

 

สาวโพสต์อวดได้วัคซีนเข็ม 3 จากตำรวจสมุทรสาคร

 

 

logoline