ข่าว

อัจฉริยะ" ร้อง รมว.ยุติธรรม เชื่อว่ามีขบวนการเรียก "สินบน" นักโทษทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" ร้อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หลังเชื่อว่ามีขบวนการเรียก "สินบน" นักโทษทั่วประเทศ ด้านผู้แทนระบุ หากทำจริงถือว่าเจ้าหน้าที่ประพฤติตัวชั่วมาก

นาย "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำนายจำรัส อดีตผู้ต้องขังเรือนจำกลางชลบุรี ในคดีฆ่าคนตาย เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ กับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  หลังถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรียกรับเงิน 2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการช่วยเลื่อนชั้นนักโทษ และให้พ้นคุกเร็วขึ้นได้ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้แทนรับหนังสือร้องทุกข์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นาย "อัจฉริยะ"  เปิดเผยว่า ในคดีของนายจำรัส มีการดำเนินคดีกับ นายสรวัชร์ ม่วงทอง เจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ไปแล้ว แต่จากบันทึกคำให้การของนายสรวัชร์ พบว่ามีการซักทอดถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกหลายราย และจากข้อมูลการส่งรายชื่อเลื่อนขั้นนักโทษ พบว่ามีการส่งรายชื่อนักโทษจำนวน 468 รายชื่อ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่มากเกินความจริง และคิดว่านายสรวัชร์ ไม่สามารถทำคนเดียวได้ ตนเองเชื่อว่ามีการทำกันเป็นกระบวนการทั่วประเทศ จึงเดินทางเข้ายื่นหนังสือในวันนี้ เพราะต้องการให้มีการขยายผล ถึงขบวนการเรียกรับสินบน และการเลื่อนชั้นหรือลดชั้นนักโทษ โดยให้ขยายผลจากหนังสือชี้แจงของนายสรวัชร์ 

อัจฉริยะ" ร้อง รมว.ยุติธรรม เชื่อว่ามีขบวนการเรียก "สินบน" นักโทษทั่วประเทศ

อัจฉริยะ" ร้อง รมว.ยุติธรรม เชื่อว่ามีขบวนการเรียก "สินบน" นักโทษทั่วประเทศ

 

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า จะรีบดำเนินการตรวจสอบให้เร็วที่สุด เพราะหากมีการกระทำผิดดังกล่าวจริง ถือว่าเจ้าหน้าที่ประพฤติตัวชั่วมาก หลังจากนี้จะสอบทุกคนที่เกี่ยวข้อง แม้จะเกษียณราชการไปแล้วมก็จะย้อนกลับไปดำเนินการ เพราะอายุความยังอยู่ ยืนยันจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ