ข่าว

โผล่อีกราย "เก็บป้ายทะเบียนรถ" ของใครมารับ ลุงคืนให้ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ชาวเน็ตถกเถียงกันถึงความถูกผิด กรณีคุณลุงที่จ.สมุทรปราการ เก็บป้ายทะเบียนรถที่หลุดระหว่างให้ แต่เรียกรับเงิน 100 บาท วันนี้โผล่อีกที่ จ.เพชรบูรณ์ แต่รายนี้ไม่ต้องจ่าย คุณลุงประกาศของใครให้มารับพร้อมคืนให้ฟรี

              ผู้ใช้Facebook ชื่อ ไทหล่ม ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์รูปภาพ แผ่น "ป้ายทะเบียนรถ" ที่ลุยน้ำท่วมแล้วหลุดหาย กว่า 30 ป้าย ประกาศตามหาเจ้าของ ให้นำหลักฐานมารับได้ที่ร้านขายข้าวเหนียวนึ่ง ตรงข้าม ตรอ.ฐานเพขร ต.ตาลเดี่ยว

ประกาศตามหาเจ้าของป้ายทะเบียนรถ

        ส่วนใหญ่เป็นป้ายทะเบียนจากรถยนต์ที่วิ่งผ่านถนนสายหล่มสัก – บ้านติ้ว ในช่วงเวลาที่น้ำท่วมขัง มีป้ายทะเบียนมาจากหลายจังหวัดเช่น  จ.พิษณุโลก กรุงเทพฯ จ.สระบุรี จ.ขอนแก่น และจ.เพชรบูรณ์ 

ผู้ใช้Facebook ชื่อ ไทหล่ม

นายจำรัส ศรีทับทิม ผู้ที่เก็บป้ายทะเบียนได้                  

     นายจำรัส ศรีทับทิม อายุ 73 ปี ชาว ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้ที่เก็บแผ่นป้ายทะเบียนรถได้ เปิดเผยว่า ขณะเกิดน้ำท่วม น้ำไม่ระบายไหลลงท่อ ตนเลยไปเก็บเอาเศษขยะออก ก็พบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก จึงเก็บมามีจำนวนกว่า 30 ป้าย บางส่วนมีเจ้าของรถมาขอรับคืนไปแล้ว โดยไม่ได้เรียกเก็บเงินแต่อย่างใด  แต่เจ้าของรถบางรายก็ให้เป็นสินน้ำใจ 

ป้ายทะเบียนที่เก็บได้ อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

        กรมการขนส่งทางบก ระบุว่า สำหรับผู้ที่ขับรถลุยน้ำ และป้ายทะเบียนได้สูญหาย  สามารถขอป้ายทะเบียนใหม่ โดยจะต้องเสียค่าธรรมเนียมแผ่นป้ายละ 100 บาท ค่าคำขอ 5 บาท และจะได้รับแผ่นป้ายทะเบียนรถใหม่ภายใน 15 วัน ทำการ โดยระหว่างนี้สามารถใช้ใบเสร็จรับเงิน แทนแผ่นป้ายทะเบียนรถได้ เป็นการชั่วคราวได้ 

โผล่อีกราย "เก็บป้ายทะเบียนรถ" ของใครมารับ ลุงคืนให้ฟรี

พันคำ เทศประสิทธิ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก จ.เพชรบูรณ์ 

ขอบคุณข้อมูล กรมการขนส่งทางบก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ