ข่าว

"หมอโอ๊ต" ดาว TikTok หอบหลักฐาน ร้อง ปอท. โดนปลอมไลน์ ป่วนFC

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอโอ๊ต" แพทย์แผนไทย ดาวTikTok ที่มีผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน หอบหลักฐาน ร้อง ปอท. โดนปลอมไลน์ส่งข้อความเชิงชู้สาวป่วนแฟนคลับ

13 ก.ย.2564  ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พท. สุเมธี นามเกิด อายุ 29 ปี หรือ หมอโอ๊ต  แพทย์แผนไทย ดาวดัง ในแอพฯ TikTok ที่มีผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน พร้อมนายทวีศักดิ์ ปัจทุมมา ผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท. หญิง รัฐฐานนท์  คชนนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.โดนนำหลักฐาน การสนทนาของกลุ่มแฟนคลับที่สร้างกลุ่มกันขึ้นมาแชร์ข้อมูลเท็จ จำนวนกว่า 100 หน้า มามอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบดำเนินคดี

 

ดาวTikTokแจ้งความปอท.


 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

โดย พท.สุเมธี หรือ หมอโอ๊ต เปิดเผยว่า มีบุคคลไม่ทราบเป็นใครปลอมแปลงแชท แอบอ้างเป็นตน และสร้างข้อมูลที่เป็นเท็จไปบอกต่อให้กับแฟนคลับคนอื่นๆ โดยนำข้อมูลเท็จไปส่งต่อทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ แมสเซนเจอร์ ซึ่งตนทราบเรื่องนี้มาเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวหรือส่งผลกระทบอาขีพการงานของเรา จึงไม่ได้มีการดำเนินการและ มองข้าม แต่มาระยะหลังเริ่มรู้สึกว่ามันจะหนักขึ้นเรื่อย ๆ  จึงจำเป็นที่จะต้องแจ้งความ ปอท.ให้ช่วยสืบสวนหาคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

หมอโอ๊ต ดาวTikTok แจ้งความ ปอท.
 

 

หมอโอ๊ต บอกอีกว่า กลุ่มแฟนคลับของตนมีด้วยกัน สองกลุ่มใหญ่ ๆ ส่วนหนึ่งก็เชื่อมั่น และคอยปกป้อง กับอีกส่วนหนึ่งที่หลงไปเชื่อข้อมูลปลอมที่สร้างออกมาหลอกลวง และเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่งแฟนคลับกลุ่มนี้เริ่มคล้อยตามเปลี่ยนทัศนคติไป ซึ่ง ตนอย่าฝากให้คนที่ได้รับข้อมูลข่าวสารเหล่านั้นกลั่นกรองให้ดีก่อนว่าข่าวใดจริงข่าวใดเท็จ และถ้าเรื่องนี้จัดการด้านคดีเรียบร้อยแล้วจะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

หมอโอ๊ต ดาวTikTok แจ้งความ ปอท.

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบหลักฐานข้อมูลแชทต่างๆ ที่แฟนคลับส่งให้ผู้เสียหายรวบรวมมา รวมทั้งการปลอมไลน์แอบอ้างเป็นผู้เสียหายไปแชตคุยกับคนอื่นให้คนเข้าใจผิด สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ก่อนประสานฝ่ายสืบสวนตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

หมอโอ๊ต ดาวTikTok แจ้งความ ปอท.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ