ข่าว

รวบยกแก๊ง อส.สระแก้ว "ขโมยปืนหลวง" 65 กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ตามรวบ แก๊ง อส. "ขโมยปืนหลวง" 65 กระบอก ได้เพิ่มอีก 1 ราย หลังจากก่อนหน้านี้จับไปแล้ว 3 ราย พร้อมนำตัวมาสอบสวนขยายผลเครียด

จากกรณีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้ก่อเหตุขโมยปืนลูกซองยาว รวมถึงปืนพกสั้น "ขโมยปืนหลวง"  รวมทั้งสิ้น 65 กระบอก จากคลังอาวุธปืน ภายในชั้น2 ของอาคารที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้ว โดยลงมือก่อเหตุตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน เป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมือง 1 คน และ อส.ทำงานอยู่ภายในบ้านพักข้าราชการ ศาลากลางจังหวัด 1 คน และผู้ที่รับซื้อปืนอีก 1 คน นั้น 

 

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (13ก.ย.) ร.ต.ท.หญิง เกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ได้นำตัว นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว มาสอบสอบเพื่อขยายผลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "ขโมยปืนหลวง 

 

"ทั้งนี้ ระหว่างทำการสอบสวน นายวีระพันธ์ หรือ ตั้ม "ขโมยปืนหลวง"  เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไปถ่ายภาพและทำข่าว โดยสามารถถ่ายภาพได้เพียงด้านนอกห้องเท่านั้น อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตุพบว่า นายวีระพันธ์ พยายามหลบสื่อมวลชน และปิดบังใบหน้าตลอดเวลา

 

ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหาอีก 2 คนคือ นายเล็ก หรือ เล็ก อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย หรือ เต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านในอำเภอวัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้รับซื้อปืน ก็ยังคงถูกคุมขังอยู่ในภายห้องสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ซึ่งพบว่าป้ายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ด้านหน้าห้องคุมขัง ได้ถูกลบออกโดยไม่ทราบสาเหตุ

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา "ขโมยปืนหลวง" ได้อีก 1 ราย พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองของกลางที่หายไปส่วนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำขยายผล 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหา "ขโมยปืนหลวง" ทั้ง 3 คน เบื้องต้นในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" โดยขณะนี้พนักงานสอบสวน กำลังเร่งสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่จับได้ก่อนหน้านี้ให้แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าในช่วงเย็นเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาชุดแรก จำนวน 3 คน ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ ส่งตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดสระแก้ว ทำการฝากขังต่อไป 

 

ข่าวโดย  /  นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ