ข่าว

"สันติบาล" ยังไม่พบสิ่งบ่งชี้ "ก่อการร้าย" ในไทย แจงญี่ปุ่นเตือนตามวงรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจง สถานทูตญี่ปุ่น เตือนพลเมืองญี่ปุ่น ระวังกลุ่ม "ก่อการร้าย" ก่อเหตุระเบิดพลีชีพ ยังไม่พบข้อมูลยืนยัน ชี้เป็นการแจงเตือนตามวงรอบปกติ

13 ก.ย.2564  จากกรณีที่ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ส่งอีเมล แจ้งเตือนพลเมืองญี่ปุ่น ที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ให้ระวังกลุ่มก่อการร้ายไม่ทราบสัญชาติ จะก่อเหตุระเบิดพลีชีพ  ในสถานที่ที่มีผู้คนรวมตัวกันจำนวนมาก เช่น ร้านอาหาร , โรงแรม , ระบบขนส่งสาธารณะ , ตลาด , สถานที่ท่องเที่ยว และศาสนสถานต่าง ๆ ให้หลีกเลี่ยง หรือหากมีความจำเป็นให้ใช้เวลาที่น้อยที่สุด 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า   กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า จากการประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคง ยังไม่มีสิ่งใดหรือมีการยืนยันชี้ชัดว่าจะมีการก่อการร้าย  โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานด้านการข่าวที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด
 

รองโฆษก ตร.  กล่าวอีกว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ รวมถึงสถานทูตยังคงเป็นไปตามวงรอบตามปกติ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลหรือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ดำเนินการด้านการข่าวและการรักษาความปลอดภัยสถานที่อยู่แล้ว  ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะมีการเฝ้าระวัง สืบสวนหาข่าว ตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ทั้งนี้หากพบเห็นเบาะแสหรือข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline