ข่าว

ปส.จับ 2 แก๊ง "ยาเสพติด" ยึดยาบ้าเกือบ 6 ล้านเม็ด กัญชาอีกครึ่งตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมเครือข่ายขนส่ง "ยาเสพติด" ล็อตใหญ่ที่เป็นเครือญาติกัน ยึดของกลางยาบ้า 5 ล้าน 4 แสนเม็ด สารภาพส่งยาบ้าหลักล้านเม็ดแบบนี้มาแล้วอย่างน้อย 4 ครั้ง อีกราย ยึดกัญชากว่า 500 กก.

13 ก.ย.2564 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  พลตำรวจเอกมนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วยพลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  (ผบช.ปส. ) ทหาร และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติด 2 คดี ผู้ต้องหารวม 5 คน พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้าน 4 แสนเม็ด กัญชา 560 กิโลกรัม 

 

บช.ปส.แถลงจับยาเสพติดล็อตใหญ่
 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยคดีแรก จับกุมนายสิทธิพล (สงวนนามสกุล)   กับพวกอีก 2 คน บนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ในพื้นที่ตำบลโพบางดำออก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท และอีกจุดจับกุมในเวลาไล่เลี่ยกันบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้นภาคเหนือ ตำบลท่างาม อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้าน 4 แสนเม็ด ที่ซุกซ่อนมาท้ายรถกระบะ พร้อมของกลางอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

 

บช.ปส.แถลงจับยาย้าล็อตใหญ่

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ รับงานลอบส่งยาเสพติด ในลักษณะนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ในช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงกันยายน แต่ละครั้งเป็นยาเสพติดล็อตใหญ่ทั้งหมด โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 1 ล้าน 5 แสน ถึง 2 ล้านบาท

 

โดยยาบ้าล็อตที่ถูกจับกุมได้ ลอบนำจากจังหวัดเชียงราย และจะไปส่งไว้ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อพักไว้รอการส่งต่อ และจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดมีความเกี่ยวพันเป็นเครือญาติกัน ทั้งนี้ จะขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และอายัดทรัพย์ที่ได้จากการกระทำผิดทั้งหมดต่อไป

 

บช.ปส.แถลงจับยาย้าล็อตใหญ่

 

ส่วนอีกคดีเป็นการขยายผลจับกุมเครือข่ายลักลอบลำเลียงกัญชาอัดแท่ง ของ "หรั่ง สะแกกรัง"  ผู้ต้องหาที่ตำรวจ ปส.ออกหมายจับก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี โดยตำรวจสามารถจับกุมเครือข่ายนี้ไปแล้ว 5 ครั้ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายน เฉลี่ยแล้วพบของกลางครั้งละประมาณ 600 กิโลกรัม

 

บช.ปส.แถลงจับยาเสพติดล็อตใหญ่

 

โดยเจ้าหน้าที่จับกุมนายนิพนธ์ เก่งธัญการ กับพวกได้ที่บริเวณถนนบ้านผือ–กุดจับ ในตำบลข้าวสาร อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี พร้อมของกลางกัญชา 560 กิโลกรัม ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องที่เหลือต่อไป

 

บช.ปส. แถลงจับยาเสพติด

 

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า สำหรับ "หรั่ง สะแกกรัง"  เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามจับกุม ซึ่งแนวทางการสืบสวน พบว่ามีการเดินทางเข้าออกประเทศบ่อยครั้งและไร้ร่องรอย รวมถึงมักจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เปลี่ยนรถ อยู่บ่อยครั้ง ส่วนผู้ที่ขนยาเสพติดบางคนไม่เคยพบเห็น "หรั่ง สะแกกรัง"  อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ 

 

logoline