ข่าว

เปิดเทอมแน่ "ตรีนุช" นำผู้บริหารศธ.-สธ. แถลงพร้อมเปิดภาคเรียนเทอม2/2564

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรีนุช" นำผู้บริหารศธ.-สธ. แถลงเตรียมพร้อมเปิดภาคเรียนเทอม 2 /2564 ตามแผนจะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เดือนตุลาคม ปีนี้ ในกลุ่ม นักเรียน-นักศึกษา กว่า 4.5 ล้านคน

เปิดภาคเรียนเทอม2/2564 เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น หลังครูและบุคลากรทางการศึกษาฉีดวัคซีนโควิด-19 กว่าร้อยละ 70

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ขณะเดียวกันนักเรียน นักศึกษา มีแนวโน้มชัดเจนว่าจะได้ฉีดวัคซีนทันเปิดภาคเรียนเทอม 2/2564 ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้จากกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)

 

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2564 ที่กระทรวงศึกษาธิการ นางสาวตรีนุช เทียทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วย นพ.โอภาส การ์ยกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และผู้บริหารระดับสูงของ ศธ.ร่วมแถลงข่าว “เตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 สถานศึกษาปลอดภัย เด็กได้รับวัคซีนถ้วนหน้า”

นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ศธ. ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อย่างใกล้ชิด

 

 

และมีการถอดบทเรียนจากการจัดการเรียนการสอน 5 รูปแบบ หรือ 5 On ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เพื่อนำไปสู่การกำหนดแนวทางการเปิดภาคเรียนต่อไปให้มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ 

 

ซึ่งจากการหารือร่วมกันระหว่าง ศธ. กับ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และกระทรวงมหาดไทย (มท.) เบื้องต้นมีแนวทางในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ได้แก่

ศธ.มีแผนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 2 เข็ม แก่กลุ่มผู้ที่มีอายุ 12 ปี จนถึง 17 ปี 11 เดือน 29 วัน ณ วันที่ฉีด โดยจะอนุโลมให้แก่ กลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่มีอายุเกิน 17 ปี 11 เดือน 29 วันด้วย

 

 

ซึ่งจะครอบคลุมนักเรียน นักศึกษา ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)หรือ เทียบเท่า รวมถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีอายุ 12 ปี

 

 

โดยในเดือนตุลาคมเป็นตันไปจะเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จำนวน 29 จังหวัดก่อน แต่ตั้งเป้าหมายให้นักเรียน นักศึกษาทุกคน ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 1 อย่างครบถ้วน

 

 

ซึ่งที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็น ประธาน ได้อนุมัติในหลักการให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษาทุกสังกัด กว่า 4.5 ล้านคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ