ข่าว

"เยียวยา2000" พบ รร.เอกชนกว่า ร้อยละ 94 โอนเงินถึงมือผู้ปกครองแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมช.ศึกษาธิการ ชื่นชม รร.เอกชนกว่าร้อยละ 94 จัดสรรเงิน "เยียวยา2000" ถึงมือนักเรียน-ผู้ปกครองร่วม 2 ล้านคน เผยพลังการมีส่วนร่วมของเอกชนต่อเนื่อง-เข้มแข็ง พร้อมสนับสนุนการจัดการศึกษาในทุกมิติ

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศึกษาธิการ) เปิดเผยว่า ความก้าวหน้าการจัดสรรเงินในโครงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา "เยียวยา2000" ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสถานศึกษาเอกชน จำนวน 3,991 คนนั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ขณะนี้ดำเนินการจ่ายเงิน “เยียวยา2000” ให้ผู้ปกครองและนักเรียนไปแล้วกว่า 2 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 94.72 ของนักเรียนที่มีสิทธิ์ตามโครงการ โดยได้ย้ำให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้

รมช.ศึกษาธิการ  กล่าวอีกว่า จากการรายงานของเลขาธิการ กช. (นายอรรถพล ตรึกตรอง) และ นายกสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน (นายศุภเสฏฐ์ คณากูล) ว่า การดำเนินการจ่ายเงิน "เยียวยา2000" ของโรงเรียนเอกชนทั้ง 3,991 แห่ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ด้วยความร่วมมือร่วมใจของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ทั้ง 71 จังหวัด

 

 

ดร.กนกวรรณ รมช.ศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมการจัดสรรเงินเยียวยาให้ผู้ปกครองนักเรียน

 

"สำนักงานเอกชนจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และโรงเรียนทุกแห่ง  ทำให้สามารถจ่ายเงินจำนวน 2,000 บาท ให้กับผู้ปกครองและนักเรียน รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,022,265 คน คิดเป็นเงิน 4,044,530,000 บาท (ร้อยละ 94.72) ซึ่งเกือบจะครบถ้วนตามเป้าหมายนักเรียนที่ได้รับสิทธิ์ 2,134,978 คน" รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายดำเนินการอย่างโปร่งใส ให้เงิน "เยียวยา2000" ถึงมือเด็กและผู้ปกครองเต็มจำนวน และตรวจสอบได้ สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงศึกษาธิการและวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

 

ที่จะช่วยลดภาระทางการศึกษาของผู้ปกครองและนักเรียนในช่วงของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พร้อมให้เร่งรัดจ่ายเงินเยียวยาในส่วนที่เหลืออย่างครบถ้วนโดยเร็ว

 

 

"ขอแสดงความชื่นชมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมดำเนินการจนเกิดความก้าวหน้ามาโดยลำดับ และขอแสดงความขอบคุณโรงเรียนเอกชน ที่รับภาระจัดการศึกษาแก่ลูกหลานของเรา

 

 

พร้อมปรับตัวและนำนวัตกรรมเข้ามาช่วยในการจัดการเรียนการสอนในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมทั้งการอำนวยความสะดวกการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้ปกครองและนักเรียนอย่างเต็มที่ ครูโอ๊ะขอแสดงความขอบคุณในนามของกระทรวงศึกษาธิการ และยินดีที่จะสนับสนุนการจัดการศึกษาของเอกชนร่วมกันต่อไป" รมช.ศึกษาธิการ กล่าวในที่สุด

logoline