ข่าว

ตำรวจส่งนักเรียนสาว17 "จี้ชิงทอง" กักตัวสถานพินิจนครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ เตรียมส่งเด็กนักเรียนสาววัย 17 ก่อคดี "จี้ชิงทอง" ส่งสถานพินิจบ้านปราณี จังหวัดนครปฐม สารภาพต้องการหาเงินไปคืนแม่

จากกรณีเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.6 อายุ 17 ปี ใช้อาวุธมีด "จี้ชิงทอง"   ภายในร้านทอง ห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.ย.64 ที่ผ่านมานั้น 

 

ล่าสุด (13ก.ย.) พันตำรวจเอกเมษนนท์ นาขวัญ ผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น เด็กหญิง "จี้ชิงทองคนนี้ บอกว่า ได้นำเงิน จำนวน 50,000 บาท ที่ได้จากประกันชีวิตของพ่อ หลังจากเสียชีวิตได้เพียงไม่กี่เดือน ไปลงทุนในกลุ่มแชร์ออนไลน์เพื่อการออม โดยเริ่มแรกลงทุนไป 1,000 บาท ได้รับผลกำไร 6,000 บาท จึงนำเงินที่เหลือ โอนเข้าไปในกลุ่มเพื่อเพิ่มการลงทุนทั้งหมด ต่อมากลุ่มไลน์ได้ถูกปิด จึงคิดช่องทางหาเงิน โดยทำการจี้ทอง เพื่อนำเงินกลับมาใส่ในบัญชีตามเดิม

 

ตำรวจส่งนักเรียนสาว17 "จี้ชิงทอง" กักตัวสถานพินิจนครปฐม

 

พันตำรวจเอกเมษนนท์ เปิดเผยอีกว่า จุดที่ทำให้เด็กหญิง "จี้ชิงทองคนนี้ ตัดสินใจก่อเหตุคือ การที่แม่ติดเชื้อโควิด-19 ต้องกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านเกิด จังหวัดร้อยเอ็ด ทำให้ตกงานตามไปด้วย ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน แม่ของเด็กคนนี้ ได้โทรศัพท์ติดต่อมาทวงถามเงินประกันชีวิตของพ่อ จึงทำให้เด็กเกิดความเครียด และตัดสินใจลงมือก่อเหตุ 

 

ตำรวจส่งนักเรียนสาว17 "จี้ชิงทอง" กักตัวสถานพินิจนครปฐม

 

ส่วนสาเหตุที่เลือกก่อเหตุ "จี้ชิงทองที่ห้างบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ เบื้องต้นทราบว่า เนื่องจากเคยมาเดินเล่นที่ห้างแห่งนี้ คาดว่าน่าจะทราบทางหนีทีไล่ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่มีการวางแผนล่วงหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ขยายผลต่อไปถึงกลุ่มแชร์ออนไลน์ เพราะเป็นคนละคดี

 

สำหรับการดำเนินการหลังจากนี้ จะส่งสำนวนคดีไปให้ศาลเด็กและเยาวชน หลังจากศาลยืนยันฝากขังที่สถานพินิจ ซึ่งจะถูกส่งตัวไปที่สถานพินิจบ้านปราณี จังหวัดนครปฐม

 

logoline