ข่าว

"จาตุรนต์" ยื่นฟ้อง "สนธิ" กับพวก 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จาตุรนต์" มอบอำนาจนายกสมาคมทนายความยื่นฟ้องเเพ่งเรียก10ล้าน "สนธิ" กับพวก คดีละเมิดถูกกล่าวหาเป็นคนสั่ง กระทรวงศึกษาธิการ ไม่ต้องสอนประวัติศาสตร์ ส่วนคดีอาญาเเจ้งความ ปอท.เเล้ว

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 64 นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าวันนี้ที่ศาลเเพ่ง ถนนรัชดาภิเษกตนได้ส่งทีมทนายความไปยื่นฟ้องในคดีที่ นาย "จาตุรนต์ ฉายแสง" อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบให้ตน และคณะทนายความยื่นฟ้อง นาย "สนธิ ลิ้มทองกุล" ที่ 1, บริษัท เอนิวซัน จำกัด ที่ 2, นายกฤษณ์พงศ์ เกียรติศักดิ์ ที่ 3, บริษัท บลู สกาย แชนแนล จำกัด ที่ 4 ในข้อหาหรือฐานความผิด ละเมิด ไขข่าว พร้อมทั้งเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 10,000,000 บาท สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ดำเนินรายการ SONDHI TALK กล่าวหานาย "จาตุรนต์ ฉายแสง" ว่า “เป็นคนที่สั่งให้กระทรวงศึกษาธิการ ไม่ต้องสอนวิชาประวัติศาสตร์อีกต่อไป” ซึ่งเป็นความเท็จ ทำให้มีบุคคลอีกหลายกลุ่ม นำคลิปคำพูดของนายสนธิ ไปตัดต่อและเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย กล่าวหาโจมตีแพร่หลายเป็นวงกว้าง ซึ่งทำให้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ได้รับความเสียหาย ทั้งชื่อเสียงและความเชื่อถือทางการเมือง 

โดยศาลรับไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่   พ.4192/2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นายนรินท์พงศ์ยังระบุอีกว่าในส่วนคดีอาญานั้น ก่อนฟ้องคดีแพ่งนี้นั้น เมื่อวันที่ 26ส.ค. ที่ผ่านมานาย "จาตุรนต์ ฉายแสง" ได้มอบให้ทนายความดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) และพนักงานสอบสวน (บก.ปอท.) เพื่อให้ทำการสืบสวนสอบสวน

 ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ทำคลิปวีดีโอของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ดังกล่าวออกเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ในข้อหาหรือฐานความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 แล้ว ซึ่งคดีอาญาอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีอาญากับบุคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ