ข่าว

จับ2วัยรุ่น เผา"ศพทารก" ยอมรับท้องไม่พร้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง คุมตัววัยรุ่นชาย 1คน หญิง1คน ทั้งคู่อายุ 17 ปี มาสอบปากคำ หลังพบ "ศพทารก"ถูกเผา ตร.เผยภาพวงจรปิดมัดตัว สุดท้ายรับสารภาพท้องไม่พร้อม

       ช่วงเวลา 15.30 น.วันนี้ (12 ก.ย.2564) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จังหวัดระยอง ควบคุมตัวเยาวชน ชาย 1 คน หญิง 1 คน อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองระยอง มาสอบปากคำ พร้อมจักรยานยนต์ ซีพีเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กจ 4062 ระยอง   

 

สอบสวนเบื้องต้น ทั้งคู่ยอมรับว่าเป็นแฟนกัน  เกิดตั้งท้องแล้วแท้งจึงคลอดเด็กออกมา  กลัวความผิด และผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง จึงนำ "ศพทารก" มาเผาทำลาย แต่ร่างเผาไหม้ไม่หมด จึงจะโยนทิ้งน้ำ 

สถานที่พบศพ

             คดีนี้เป็นคดีต่อเนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา  นายพรชัย นันทพันธ์ ชาวบ้านบริเวณนั้นได้ออกไปหาผักบุ้งบริเวณสนามออกกำลังกายในชุมชนโขดหิน2 เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด ต.เนินพระ แล้วพบศพทารกเพศชายในสภาพถูกเผา 

พบศพเด็กทารกถูกเผา

 

         ด้านตำรวจก็ไม่ปักใจเชื่อคำให้การของวัยรุ่นทั้ง2คน  เนื่องจากเด็กทารกตัวโตกว่าเด็กที่เพิ่งคลอด และแพทย์โรงพยาบาลระยองที่ได้ตรวจสอบศพทารกลงความเห็นว่า ศรีษะเด็กคล้ายถูกของแข็งทุบศรีษะ สมองไหล ตามร่างกายถูกไฟเผาไหม้ทั้งตัว คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า24ชั่วโมง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

      ข้อมูลสถิติจากกรมอนามัยล่าสุด ปี 2562 พบว่าในรอบ 10 ปีที่ผ่านมามีวัยรุ่นอายุ 10-14 ปี ตั้งครรภ์กว่า 23,000 ราย วัยรุ่นอายุ 10-17 ปีตั้งครรภ์ กว่า60,000 ราย เฉลี่ยแล้วมีเด็กท้องก่อนวัยอันควร วันละ มากกว่า170 ราย  

กฏหมายใหม่สตรีสามารถทำแท้งได้เมื่ออายุครรภ์ไม่เกิน12สัปดาห์        ตามกฎหมายล่าสุดเกี่ยวกับการทำแท้ง(พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ 28 พ.ศ. 2564) ระบุปัจจุบัน ผู้หญิงสามารถที่จะทำแท้งได้เมื่ออายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ และอัตราโทษสำหรับการทำแท้งโดยไม่เข้าเหตุยกเว้นมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

       สำหรับวัยรุ่นที่ต้องการปรึกษาปัญหาเรื่องเพศสัมพันธ์และการท้องไม่พร้อมติดต่อรับคำปรึกษาฟรีได้ที่ 

 

  • โทรศัพท์ 1663 สายด่วนปรึกษาเอดส์และท้องไม่พร้อม 
  • www.lovecarestation.com (คลินิกออนไลน์ปรึกษาฟรี) โครงการของยูนิเซฟร่วมกับมูลนิธิแพธทูเฮลท์ (Path2Health)

ศูนย์ข่าว คมชัดลึก ภาคตะวันออก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ