ข่าว

ผู้ใหญ่โห่ฮา ขณะเด็กเรียกร้อง "สวมแมสก์ในรร." หลังโควิดคร่าชีวิตยาย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนม.ต้นอเมริกันแชร์ประสบการณ์สูญเสียยายจากโควิด จึงอยากให้บังคับ "สวมแมสก์ในรร." แต่ถูกผู้ใหญ่ต้านแมสก์หัวเราะเย้นหยันส่งเสียงโห่ 

 

แกลดี น็อกซ์ นักเรียนมัธยมต้นจากโรงเรียน เซ็นทรัล แมกเน็ต ได้ขึ้นกล่าวแสดงความเห็น ในที่ประชุมคณะกรรมการโรงเรียนเมืองรูเทอร์ฟอร์ด รัฐเทนเนสซี เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ย. เรียกร้องให้ สวมแมสก์ในโรงเรียน โดยแชร์ประสบการณ์ความสูญเสียในครอบครัวเป็นเหตุผลสำคัญ แต่กลับถูกบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองฝ่ายต่อต้านแมสก์ในโรงเรียน หัวเราะและโห่ใส่ 

อ่านที่เกี่ยวข้อง

พนง.ลานจอดรถอินโดฯเจอลงโทษวิดพื้น เหตุสวมแมสก์ทำจาก "กะลามะพร้าว" (คลิป)
ผู้โดยสารเปิดศึกบนเครื่อง ดึงผมหน้าหงายไฟต์กันจนแมสก์หลุด ลูกเรือห้ามเจ็บไปด้วย(คลิป)
 

 

 

“ผมห่วงครอบครัว  หากติดโควิด  ผมก็จะนำไปติดครอบครัว ผมพูดคุยกับคุณปู่คุณตาเป็นประจำ  พวกท่านเสี่ยงสูงกว่าผม ด้วยเหตุนี้  จึงไม่ต้องการนำโควิดไปให้พวกท่าน  ช่วงเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว ยายของผมซึ่งเป็นอดีตครูที่โรงเรียนในเมืองนี้  เสียชีวิตจากโควิด เพราะบางคนไม่ได้สวมแมสก์....” จบประโยคนี้ น็อกซ์ก็ไปต่อไม่ได้ และต้องหยุดชั่วขณะ  เพราะเสียงหัวเราะและเสียงโห่จากบรรดาผู้ใหญ่ต้านแมสก์ด้านหลัง บางคนทำสีหน้าเย้ยหยัน  ส่ายหน้าไม่ยอมรับ  อีกคนถึงกับตะโกนออกมาให้เด็กหุบปาก  กระทั่งประธานในที่ประชุม ต้องออกปากห้ามปราม  และขอให้อยู่ในความสงบ  

 

 

 

นักเรียนจบการแสดงความเห็นในที่ประชุม แต่เรื่องไม่จบ เมื่อนาทีโห่ฮา กลายเป็นข่าวพาดหัวสื่อหลายสำนักในสหรัฐ  น็อกซ์ บอกสื่อท้องถิ่นว่า WSMV  ว่า “หากพวกเขาหัวเราะผมด้วยเรื่องเกี่ยวกับยายของผม นั่นคือการแสดงถึงการไม่เคารพเลย เสียสติสิ้นดี นี่คือมุมมองของผม” 
 

แคลร์ แม็กซ์เวลล์ หนึ่งในคณะกรรมการโรงเรียน ที่ร่วมประชุมวันนั้น กล่าวว่า กรรมการทั้ง 7 คน รู้สึกอดสูกับการแสดงออกของฝูงชน ขณะที่ประธานคณะกรรมการฯ ได้กล่าวขอโทษเด็กนักเรียนที่ต้องเจอกับเหตุการณ์เช่นนั้น 

 

เหตุการณ์ในคลิปนี้ เป็นบรรยากาศการประชุมคณะกรรมการโรงเรียนล่าสุด ที่กลายเป็นข่าวระดับประเทศ ขณะที่หลายเมืองกำลังตัดสินใจเกี่ยวกับแมสก์และวัคซีนในเด็ก และเกิดการปะทะทางความคิดอย่างรุนแรง   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ