ข่าว

พนง.ลานจอดรถอินโดฯเจอลงโทษวิดพื้น เหตุสวมแมสก์ทำจาก "กะลามะพร้าว" (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานดูแลลานจอดรถในบาหลี เป็นที่กล่าวขานทั่วเมือง หลังดัดแปลง "กะลามะพร้าว" มาทำเป็นแมสก์ติดนกหวีด จนท.ตำรวจสั่งลงโทษให้วิดพื้น เพราะไม่ได้มาตรฐานป้องกันโรค

 

เนนกาห์ บูเดียซา ชาวอินโดนีเซียวัย 44 ปี จากเมืองเดนปาซาร์ เมืองเอกของเกาะบาหลี  เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว   จากไอเดียดัดแปลงวัสดุธรรมชาติอย่างกะลามะพร้าว มาทำเป็นแมสก์ปิดจมูก  เพื่อป้องกันโควิด-19  เหตุที่ประดิษฐ์แมสก์ไม่เหมือนใครขึ้นมาเอง  เพราะเขาทำงานเป็นพนักงานดูแลลานจอดรถ และเครื่องมือสำคัญก็คือนกหวีด  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


อินโดฯจ่อตะเพิดคู่รักอินฟลูเอ็นเซอร์ไอจี เซ่นคลิปทาสีแทนแมสก์เข้าซูเปอร์มาร์เก็ต
ผู้โดยสารเปิดศึกบนเครื่อง ดึงผมหน้าหงายไฟต์กันจนแมสก์หลุด ลูกเรือห้ามเจ็บไปด้วย(คลิป)

 

พนง.ลานจอดรถอินโดฯเจอลงโทษวิดพื้น เหตุสวมแมสก์ทำจาก "กะลามะพร้าว" (คลิป)

 

บูเดียซา ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่น Bali Canal เมื่อวันที่ 2 ก.ย. อธิบายเหตุผลว่า ทำไมต้องเลือกใช้กะลามะพร้าวเป็นอุปกรณ์ป้องกันโรค แทนแมสก์แบบปกติ  นั่นเป็นเพราะเขาจะต้องเป่านกหวีดให้สัญญาณผู้ขับขี่ และดูแลการจราจร   ไม่สะดวกที่จะต้องสวมเข้าและถอดออกบ่อย ๆ  ตลอดวัน นอกจากนี้ แมสก์ปกติที่เขาเคยใช้มาก่อน ยังสกปรกได้ง่ายมาก  เขาต้องใช้มือแตะต้องสัมผัสตลอดเวลาเมื่อเป่านกหวีด   มีลูกค้าหลายคนร้องเรียนเรื่องนี้   แมสก์กะลาจึงเป็นคำตอบ  ใช้สะดวกและยังพูดได้ชัดเจนอีกด้วย หนุ่มรายนี้ บอกด้วยว่า เขาใช้แมสก์กะลา เฉพาะเวลาทำงานที่ลานจอดรถเท่านั้น  และล้างทำความสะอาดสำหรับใช้ในวันต่อไป  

 

 

พนง.ลานจอดรถอินโดฯเจอลงโทษวิดพื้น เหตุสวมแมสก์ทำจาก "กะลามะพร้าว" (คลิป)

 

แต่เมื่อรู้ถึงหูของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เป็นเหตุให้ถูกลงโทษจนได้ เนื่องจากแมสก์กะลามะพร้าว  ไม่ได้มาตรฐานป้องกันเชื้อไวรัส   แต่เนื่องจากเห็นว่า  นายบูเดียซาไม่ได้มีเจตนาละเมิดมาตรการคุมโรค เพียงแต่แมสก์ที่ใช้ไม่เหมาะสม  เจ้าหน้าที่จึงไม่ลงโทษปรับ  แต่ลงโทษด้วยการให้วิดพื้น  และได้ช่วยเหลือด้วยการมอบแมสก์สำหรับป้องกันโรคโควิด ให้พนักงานลานจอดรถรายนี้ไว้ใช้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ