ข่าว

ปภ.รายงานเกิดสถานการณ์ "น้ำท่วม" 24 จังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานเกิดสถานการณ์อุทกภัยรวม 24 จังหวัด ยังมี "น้ำท่วม"ขังในบางพื้นที่ ประสานพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย

12 ก.ย.64 เวลา 10.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานในช่วงวันที่ 7 - 12 ก.ย. 64 เกิดอุทกภัยใน 24 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก ชัยภูมิ เลย นครราชสีมา สระแก้ว ปราจีนบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง จันทบุรี ลพบุรี สมุทรปราการ ระนอง กระบี่ และตรัง รวม 71 อำเภอ 147 ตำบล 493 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5,556  ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สูญหาย 1 ราย  สถานการณ์ปัจจุบันหลายพื้นที่ระดับน้ำลดลง แต่บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุม ทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. 64 - ปัจจุบัน

ส่งผลให้เกิด "น้ำท่วม"ฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ ในพื้นที่ 24  จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก ชัยภูมิ เลย นครราชสีมา สระแก้ว ปราจีนบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง จันทบุรี ลพบุรี สมุทรปราการ ระนอง กระบี่ และตรัง รวม 71 อำเภอ 147 ตำบล 493 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5,556  ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต น้ำพัดพาสูญหาย 1 ราย  
 

ภาพรวมสถานการณ์ปัจจุบันหลายพื้นที่ระดับน้ำลดลง แต่บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทา
สาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ สำหรับประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ "ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784" โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ