ข่าว

"แรงงานพม่า" หลบหนีเข้าเมืองผ่านสระแก้ว ตชด.รวบตัวได้ 15 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตชด.12 สระแก้วคุมเข้ม "จับแรงงานกับพูชา" หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายหลังเจ้าหน้าที่รวบตัวได้ 15 คนหลังพบรถต้องสงสัย

เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 11 ก.ย.64  พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้า-ออก บริเวณชายแดนโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา ได้สนธิกำลังจับกุม แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 15 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 9 คน บริเวณป่ามัน พิกัด ม.14 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เจ้าหน้าที่ทหารและ ตชด.12 สกัดจับแรงงานกัมพูชา 15 คน ลักลอบเข้าไทยช่วงเช้ามืดพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หลังฉีดวัคซีนกันแล้วเกือบทั้งประเทศ ส่วนผู้นำพาซึ่งเป็นคนขับรถหลบหนีไปได้ 1 คน ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา นำรถยนต์ของกลาง ไปตรวจสอบหาผู้เป็นเจ้าของ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดสกัดและเฝ้าซุ่มตรวจ กระทั่งได้พบรถยนต์ต้องสงสัย จึงเข้าตรวจสอบและจับกุม พร้อมตรวจยึดรถกระบะวีโก้ สีขาว ทะเบียนหมวดจังหวัดนครนายก กำลังขนแรงงานชาวกัมพูชามาเป็นจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแสดงตัวเข้าตรวจสอบ กลุ่มขบวนการขนแรงงานฯไม่ให้ความร่วมมือและพยายามขับรถจะหลบหนี ทำให้เบียดรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ได้รับเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ทำให้คนขับรถหรือผู้นำพา อาศัยช่วงชุลมุนสามารถหลบหนีไปได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา จึงได้แจ้งประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา และนำรถยนต์ของกลาง ไปตรวจสอบหาผู้เป็นเจ้าของ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ