ข่าว

"ตม." ระนอง บุก 2 จุดรวบ "แรงงานพม่า" กลางป่า หลบหนีเข้าเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตม."ระนอง ตรวจเข้ม ลงพื้นที่ 2 จุด กวาดต้อน"แรงงานพม่า" ลักลอบเข้าทางชายแดน พบอยู่กลางป่า รวมตัวจำนวนหนึ่ง เผื่อแฝงตัวปะปนเข้าประเทศ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ก.ย. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม   พ.ต.อ.สมชาย จิตสงบ ผกก.ตม.จว.ระนอง ร่วมกันแถลงข่าวในรอบสัปดาห์จำนวน 4 คดี โดยคดีแรกจับกุมเครือข่ายขบวนการลักลอบนำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หลังจากหน้าที่ ตม.6 และตม.จว.ระนอง ได้รับแจ้งเบาะแสจากสายข่าวว่าที่ห้องแถวซอยระนองพัฒนา 4/5 ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จว.ระนอง มีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายมาพักอาศัยอยู่จำนวนมาก จึงเข้าปิดล้อมตรวจค้น พบชาวเมียนมา 14 คน ตรวจสอบไม่มีหนังสือเดินทาง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สืบสวนซักถามทราบว่าเป็นแรงงานต่างด้าวมาจาก รัฐชิน รัฐกะเหรี่ยง เขตพะโค เขตย่างกุ้ง จว.ทะวาย เข้ามาช่องทางธรรมชาติ จ.เกาะสอง-รอยต่อจ.ระนอง โดยมีนายหน้าพาข้ามผ่านป่ามาให้หลบซ่อนอยู่ที่ห้องแถวที่เกิดเหตุจนกระทั้ง จนท.ชุดจับกุม ได้เข้าปิดล้อมตรวจสอบพบผตห.แต่ไม่พบนายหน้า จึงจับกุมตัว ส่ง พงส.สภ.เมืองระนอง นอกจากนี้ยังดำเนินคดีเจ้าของห้องคนไทย ข้ออหาให้ที่พักพิงคนต่างด้าวฯ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"ตม." ระนอง บุก 2 จุดรวบ "แรงงานพม่า" กลางป่า หลบหนีเข้าเมือง ​​​​​​​

คดีที่สองตม.จว.ระนอง สาทารถจับกุมขบวนการนำพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในช่วงเดือนกันยายนได้ทำการสกัดจับผู้ต้องหาชาวไทย จำนวน 6 คน ที่กำลังขนย้ายชาวต่างด้าวจำนวน 26 คน เพื่อลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเข้าเมืองผิดกฎหมายในพื้นที่ จว.ระนอง ก่อนจะถูกส่งไปยังพื้นที่ปลายทางหรือส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 ต่อไป โดยผู้ต้องหาชาวไทยจะทำการสอบสวนหาต้นตอหรือเครือข่ายต่อไปส่วนชาวพม่าทั้งหมดจะทำประวัติและผลักดันกลับประเทศต่อไป

"ตม." ระนอง บุก 2 จุดรวบ "แรงงานพม่า" กลางป่า หลบหนีเข้าเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ