ข่าว

เจ้าของ แลนด์โรเวอร์ คว่ำขณะฝ่าดง "ม็อบ" ชี้ เป็นคราวเคราะห์ ไม่โทษใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่เจ้าของ "แลนด์โรเวอร์" พลิกคว่ำบน ถ.วิภาวดีฯ ขณะฝ่าม็อบ ยัน เป็นอุบัติเหตุรถคันหน้าเบรกกะทันหัน เหตุผู้ชุมนุมวิ่งข้ามถนน ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ ก่อนไฟลุกใต้ท้องรถ ขณะ คฝ.ช่วยดับไฟเท่านั้น ยัน ไม่ได้โทษใคร เป็นคราวเคราะห์

จากกรณีที่มีรถเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วานนี้ (10 ก.ย. 64) ในขณะที่ยังมีการชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่นบริเวณ ถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงหน้าทางด่วนดินแดง โดยรถที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นรถยนต์ แลนด์โรเวอร์  มีนายสันติ (สงวนนามสกุล)   อายุ 52 ปี เป็นผู้ขับขี่  ซึ่งหลังเกิดเหตุได้รับการช่วยเหลือออกจากมาตัวรถโดยรับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ในขณะที่ ในโซเซียล มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้แสดงความเป็นว่าอุบัติเหตุเกิดจากรถจีโน่ฉีดน้ำทำให้ให้พลิกคว่ำนั้น  

อ่านข่าวน่าสนใจ 

 

ล่าสุด นายสันติ  เจ้าของรถยนต์ที่เกิดประสบอุบัติเหตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อคืนขณะที่ขับรถเพื่อกลับที่พักย่านสาทร โดยใช้เส้นทางวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ในช่องทางด่วน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถที่วิ่งมาด้านหน้ามีการเบรคกะทันหัน และเห็นผู้ชุมนุมวิ่งผ่านหน้ารถคันดังกล่าว ทำให้ตนต้องเบรกรถทันที เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ หงายท้องตามภาพที่ปรากฎในสื่อ

 

เจ้าของรถแลนด์โรเวอร์ เล่าเหตุการณ์อุบัติเหตุขณะขับผ่านม็อบ

 

นายสันติ กล่าวอีกว่า  หลังจากรถพลิกคว่ำได้ไม่นาน ก็เห็นว่ามีผู้ชุมนุมเดินเข้ามาใกล้รถ และบอกให้รีบออกมาจากรถยนต์ จึงปลดเข็มขัดนิรภัย และถีบกระจกรถด้านหน้าฝั่งผู้โดยสาร และค่อย ๆ  คลานออกมา โดยมีผู้ชุมนุมคอยช่วย และบอกให้ถอยมาอยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งมีผู้ชุมนุมอยู่  เพราะกำลังจะเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ และในขณะนั้นเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณใต้ท้องรถ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ เจ้าหน้า อคฝ. ได้เริ่มเดินเข้าประชิดรถ เนื่องจากรถใช้เชื้อเพลิงทั้งแก๊ส และน้ำมัน จึงกลัวว่าอาจจะเกิดระเบิดได้ จึงได้เดินออกมาจากผู้ชุมนุม มายืนที่เกาะกลาง และบอกกับเจ้าหน้าที่ อคฝ.ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุม และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเอารถจีโน่มาช่วยดับไฟที่รถจนดับ

 

รถแลนด์โรเวอร์ เกิดอุบัติเหตุขณะขับผ่านม็อบ

 

นายสันติ บอกอีกว่า เห็นข่าวที่มีการแชร์ว่าการเกิดอุบัติเหตุนั้นมาจากเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำใส่  ขอยืนยันตรงนี้ว่าไม่เป็นความจริง รถจีโน่ไม่ได้ทำให้ประสบอุบัติเหตุ แต่มาช่วยดับเพลิงที่รถยนต์ไม่ให้ระเบิด ยืนยันได้ว่าช่วงเกิดเหตุมีสติตลอดเวลาซึ่งสาเหตุในครั้งนี้ไม่โทษใคร ทั้งทางผู้ชุมนุมที่อาจจะมีการถูกกดดันจนต้องวิ่งลงพื้นผิวจราจร หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่ได้มีการกั้นพื้นที่ระหว่างมีการปะทะ เพราะตนซึ่งเป็นผู้ขับขี่ก็ควรต้องมีควรต้องมีความระมัดระวังเช่นเดียวกัน 

 

“ไม่ต้องการให้ใครมารับผิดชอบอะไร อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกก็ว่าไปตามถูก อุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่าเป็นช่วงคราวเคราะห์ หรือความไม่ระมัดระวังของผมเอง หลังจากนี้ถ้าพื้นที่ดินแดงยังเป็นพื้นที่การชุมนุมแบบนี้ หลังจากนี้อาจจะต้องมีการเปลี่ยนเส้นทางเพื่อเลี่ยงอุบัติเหตุไปก่อน หรือถ้าจำเป็นต้องผ่านอาจจะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น”   นายสันติระบุ

 

สำหรับอาการบาดเจ็บนายสันติ เบื้องต้นไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก มีเพียงรอยขีดข่วนที่ต้นแขนซ้าย ที่เกิดจากของกระจกบาด ขณะคลานออกจากตัวรถเท่านั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ