ข่าว

ตร.ปูพรมค้นรอบกระท่อม หาหลักฐานสำคัญ คดีอุ้ม "น้องจีน่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปูพรม ค้นหาหลักฐาน คดีอุ้ม "น้องจีน่า" ระดมชาวบ้านเอ็กซ์เรย์พื้นที่รอบกระท่อม ในรัศมี 100 เมตร รวมถึงทางลงมายังหมู่บ้าน ระยะทาง 1 กม.หาหลักฐานสำคัญ “กางเกงน้องจีน่า ผ้าขนหนู ผ้าขาวม้า” มัดตัว"อาผะ"

11 ก.ย.2564 การหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของ   "น้องจีน่า" เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 5 ก.ย.2564   ผ่านไปเกือบ 3 วัน มีผู้ไปพบ "น้องจีน่า" นั่งเล่นอยู่ภายในเพิกพักร้างบนเขาด้านท้ายหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน "น้องจีน่า" ไปประมาณ 2 กม.  โดยที่ "น้องจีน่า" อยู่ในสภาพอิดโรยเล็กน้อยเท่านั้น ท่ามกลางความดีใจของทีมค้นหา ที่ระดมกำลังค้นหาแทบพลิกแผ่นดิน แต่หลังจากที่พบตัว "น้องจีน่า"  แล้วยังมีประเด็นที่เป็นข้อสงสัยคือ "น้องจีน่า" ไปอยู่ที่เพิงร้างนั้นได้อย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเร่งสอบสวนให้ความจริงกระจ่าง 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ  10.30 น. วันนี้ (11ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษ (นปพ.), ตำรวจสภ.แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาทำเข้าใจในการร่วมค้นหาหลักฐานสำคัญในการคลี่คลายคดี "น้องจีน่า" ถูกอุ้มตัว ซึ่งมีชาวบ้านเข้ามาร่วมเดินทางด้วยประมาณกว่า 30 คน โดยจะปูพรมค้นหาในรัศมี 100 เมตร รอบตัวกระท่อม จุดที่พบ "น้องจีน่า" และจะเดินลงมาเอ็กซ์เรย์จนถึงพื้นที่ด้านล่างหมู่บ้าน ระยะทาง 1 กิโลเมตร 

 

ปูพรมค้นหาหลักฐานคดี"น้องจีน่า"

 

 

ทั้งนี้  เป้าหมายในการค้นหาหลักฐาน กางเกงน้องจีน่า , ผ้าขนหนู และผ้าขาวม้า  ตามที่นายอาผะ กล่าวหา ว่าใช้มัดตัวน้องไว้กับเอวตัวเอง เพื่อพาหลบหนี รวมไปยังเศษกล้วย เศษอาหาร, และขวดน้ำ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานที่จะบ่งชี้ไปถึงตัวของคนร้ายได้

 

ปูพรมค้นหาหลักฐานคดี"น้องจีน่า"

 

พร้อมกันนี้ ก่อนที่จะมีการปล่อยแถวให้ชาวบ้านออกค้นหาหลักฐานนั้น ได้สอนวิธีการเก็บหลักฐานให้กับทุกคน โดยให้ถ่ายรูปก่อน จากนั้นให้ใช้ถุงพลาสติกเก็บหลักฐาน ห้ามใช้มือเข้าไปสัมผัส และระมัดระวังเหงื่อที่อาจจะกระเด็นมาโดนหลักฐานได้

 

ปูพรมค้นหาหลักฐานคดี"น้องจีน่า"

 

ส่วน ภรรยาและลูกของนายอาผะ ที่ถูกนำตัวไปสอบสวนที่สภ.แม่แตง จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้กลับเข้ามาที่บ้านแต่อย่างใด ขณะที่ทางกองปราบปรามยังไม่ได้มีการลงพื้นที่ในช่วงเช้าของวันนี้     

 

 

 เกรียงไกร รัตนา  ผู้สื่อข่าว 

logoline