ข่าว

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ "ขาย" ขโมยมาล้วน ๆ จนเต็มบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู รวบสองสามีภรรยา "ตระเวนลักทรัพย์" พาไปค้นบ้าน ขโมยทุกอย่าง ทั้งผลไม้ เครื่องปรุงและทั้งสองคนติดโรคร้ายอยู่ก่อนด้วย

สืบเนื่องจากที่ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา มีเหตุลักทรัพย์ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูบ่อยครั้ง พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาคนร้าย ระหว่างเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณริมถนนสาธารณะรอบเมืองหนองบัวลำภู ตรงข้ามสนามฟุตบอลกีรติ อารีน่า ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พบชายหญิง ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกับมีรถเข็นน้ำพ่วงท้ายท่าทางมีพิรุธ ทราบชื่อว่า นายท็อป กับ นาวสาวฟ้า จึงให้หยุดเพื่อตรวจ ด้านหลังรถพ่วงมีผลไม้และทรัพย์สินอยู่หลายรายการ ก่อนที่ทั้งสองรับสารภาพว่า ไปขโมยมาจากร้านค้าขายผลไม้ ตรงข้ามทางเข้าบริษัทขนส่งหนองบัวลำภู จึงนำตัวไปชี้จุดลักทรัพย์ 

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ "ขาย" ขโมยมาล้วน ๆ จนเต็มบ้าน

อีกทั้งผู้ต้องหา ยังให้การยอมรับอีกว่า ประมาณต้นเดือน ส.ค.64 ได้ขโมยหมอน ที่ร้านค้า 2 ครั้ง ปลายเดือน ส.ค.64 ได้ขโมยผักและเครื่องปรุงอาหารจากตลาดสดหลายรายการ และได้เข้าไปขโมยเครื่องดื่มที่แช่อยู่ในถังน้ำแข็งในตลาดไนท์ ช่วงต้นเดือน ก.ย.64 ขโมยไส้กรอกที่ร้านลาบ และลักผลไม้ลองกอง จำนวน 2 ลัง ที่ตลาดไนท์ และต่อมา ประมาณวันที่ 4 ก.ย.64 ได้ลักเสื่อโพม จากร้านค้าเดิมอีกครั้ง โดยการลักทรัพย์ทุกครั้ง ผู้ต้องหาจะใช้รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และมีรถเข็นน้ำพ่วงท้ายรถจักรยานยนต์ใช้เป็นยานพาหนะ ในการขนทรัพย์สินไปเก็บไว้บ้านพัก พื้นที่ หมู่ 3 บ้านหนองบัวโซม ต.หนองสวรรค์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ก่อนพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดทรัพย์สินได้คืนมาหลายรายการ 

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ "ขาย" ขโมยมาล้วน ๆ จนเต็มบ้าน

 

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ "ขาย" ขโมยมาล้วน ๆ จนเต็มบ้าน

ทรัพย์สินที่เคยขโมยมามีตั้งแต่ 1.ลูกพลับ น้ำหนักรวมลังสีขาว 6 กก. 2.ส้มเขียวหวานน้ำหนักรวมลังสีแดง 22 กก. 3.แอปเปิลบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก 2 กก. 4.ลองกอง น้ำหนักรวมลังสีแดง 16 กก. 5.สายไฟสีดำพร้อมเต้าเสียบ จำนวน 1 เส้น 6.ลองกอง น้ำหนักรวมลังสีเหลือง 17 กก. 7.แก้วมังกร น้ำหนัก 2 กก. 8.รองเท้าบูทยางสีดำ จำนวน 1 คู่ 9.ตะกร้าไม้ 1 ใบ 10.ชามลายดอกไม้ จำนวน 12 ใบ 11.ขัน จำนวน 12 ใบ

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ "ขาย" ขโมยมาล้วน ๆ จนเต็มบ้าน

เบื้องต้นทราบว่า ฝ่ายสามี เป็นใบ้ และทั้งสองคน ยังเป็นโรคร้ายที่รักษาไม่หายด้วย ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือร่วมกันรับของโจร นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ "ขาย" ขโมยมาล้วน ๆ จนเต็มบ้าน

วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ