ข่าว

โควิด-19ต้องระวังว่าเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเจอ โจรขโมยวัวควายในหมู่บ้านอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านจังหวัดมุกดาหาร ยอมติดไฟส่องสว่าง นอนเฝ้า ป้องกันโจรเข้ามาขโมยวัวควายกลางดึก อาชีพเลี้ยงควายดีกว่า ทำสวนอ้อย สวนปอ เพราะไม่ได้ลงทุนเยอะ ออกแรงอย่างเดียว รายได้ปีละ 20,000 – 30,000 บาท โอดครวญโควิดก็ต้องระวัง ยังต้องมาระวังโจรขโมยวัวควายอีก

โดยก่อนหน้านี้มีกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แอบมาขโมยวัวในคอกกลางทุ่งนากลางดึก ในพื้นที่บ้านโคกสูงน้อย หมู่ 8  ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร  แต่เจ้าของวัวออกตามหา และพบวัวถูกปล่อยทิ้งบริเวณริมห้วย


 ห่างจากคอกประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร คาดคนร้ายไม่สามารถข้ามห้วยไม่ได้เลยปล่อยทิ้ง 

          นายสมชาย สีวันทา  อายุ 42 ปี  บ้านเลขที่ 60 หมู่ 9 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  บอกว่า  เลี้ยงวัวเลี้ยงควายก็มีรายได้ ส่วนมีข่าวว่ามีโจรมาขโมยควายนั้น 
ในตอนเช้าก็เอาออกจากคอกไปเลี้ยง ตกเย็นก็เอากลับคอก บางคนก็เกี่ยวหญ้ามาตุนไว้ ให้วัวกิน ตนเองก็ได้นอนเฝ้าตลอด ทุกคอกมีไฟฟ้าส่องสว่างทุกคอก แล้วตอนกลางคืนก็ก่อไฟบริเวณรอบ ๆ คอกวัวควาย

โควิด-19ต้องระวังว่าเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเจอ โจรขโมยวัวควายในหมู่บ้านอีก โควิด-19ต้องระวังว่าเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเจอ โจรขโมยวัวควายในหมู่บ้านอีก

ด้านนายหมาย ภูมิลา  อายุ 74 ปี  บ้านเลขที่ 6 หมู่ 4 บ้านคำผึ้ง ตำบลผึ่งแดด อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บอกกับผู้สื่อข่าวว่า อาชีพเลี้ยงควายดีกว่าทำสวนอ้อย สวนปอ เพราะไม่ได้ลงทุนมาก 
ออกแรงอย่างเดียว รายได้ปีละ 20,000 – 30,000 บาท เอามาเลี้ยงที่บริเวณทุ่งนา แล้วก็เกี่ยวหญ้าในทุ่งนาให้กิน

โควิด-19ต้องระวังว่าเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเจอ โจรขโมยวัวควายในหมู่บ้านอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายหมาย ชาวบ้านตำบลผึ่งแดด  บอกด้วยว่า  ไม่ได้รับผละกระทบจากโรคลัมปีสกิน แต่ต้องมาระวังโจรขโมยวัวควาย ทำให้ตนเองต้องมานอนเฝ้าตลอด ติดไฟฟ้าส่องสว่างในคอกวัวควาย  ส่วนชาวบ้านที่ซื้อวัวควายไปขายทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน อยากให้มีการตรวจสอบเอกสารซื้อขาย หากไม่มีเอกสารก็ควรจะล๊อคไว้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
ก่อนจะนำวัวควายข้ามไปขาย ก่อนนนำไปขายในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

โควิด-19ต้องระวังว่าเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเจอ โจรขโมยวัวควายในหมู่บ้านอีก

อนุศักดิ์  เสาวภา  แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ