ข่าว

สำนวนชันสูตรศพ คดี "ผู้กำกับโจ้" ถึงมืออัยการนครสวรรค์แล้วส่งต่อศาล 14 ก.ย.

พนักงานสอบสวน นำสำนวน พร้อมผลชันสูตรศพ คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" กับพวก ใช้ถุงดำคลุมศรีษะผู้ต้องหายาเสพติด จนเสียชีวิต ส่งถึงมืออัยการฯนครสวรรค์แล้ว คาด ส่งต่อศาลวันที่ 14 ก.ย.นี้

10  ก.ย.2564  ความคืบหน้า คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ กับพวก รวม 7 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ใช้ถุงดำคลุมศรีษะ นายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิต 


ล่าสุด นายสมพงศ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 พร้อมคณะได้รับมอบสำนวนการสอบสวนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้  พร้อมลูกน้องตำรวจ รวม 7 นาย จำนวน 2 แฟ้มใหญ่  โดยพนักงานสอบสวนที่ร่วมทำคดีกัน 4 ฝ่าย ประกอบด้วย พนักงานอัยการ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และแพทย์ ได้รวบรวมผลการสอบสวนประเด็นการชันสูตรศพ กรณีอดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ เสร็จสิ้น จึงได้นำสำนวนนำส่งอัยการจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อส่งต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ในวันอังคารที่ 14 กันยายนนี้ต่อไป

 

อัยการฯรับมอบสำนวนคดีผกก.โจ้

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

จากการรวบรวมพยานหลักฐานผลการชันสูตรศพ นายจิระพงศ์ พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการมีความเห็นสรุปสำนวนชันสูตรเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าเป็นการตายระหว่างการควบคุมของเจ้าพนักงาน สาเหตุของการตายเกิดจากขาดอากาศหายใจ คนที่ทำให้ตายตามสำนวนการชันสูตรพลิกศพระบุว่าเป็นการตายจากการกระทำของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ซึ่งเจ้าพนักงานอ้างว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ และตายระหว่างที่อยู่ในการควบคุมของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ โดยใช้ถุงคลุมศีรษะขันชะเนาะภายในห้องสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์

 

เมื่อสำนวนการสอบสวนชันสูตรผลิกศพเสร็จสิ้น หน้าที่ของพนักงานสอบสวนก็จะนำสำนวนการสอบสวนส่งให้อัยการจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อยื่นให้ศาลจังหวัดนครสวรรค์ไต่สวนการตายว่าเกิดจากผู้ต้องหาทั้ง 7 คนเพื่อให้ศาลมีคำสั่งยืนยันการตายต่อไป ซึ่งอัยการจังหวัดนครสวรรค์จะสามารถส่งสำนวนให้ศาลไต่สวนได้ในวันอังคารนี้ และศาลจะได้ประกาศหน้าศาลเพื่อให้ญาติผู้ตายได้ทราบและนัดไต่สวนต่อไป

ข่าวยอดนิยม