ข่าว

สำนวนชันสูตรศพ คดี "ผู้กำกับโจ้" ถึงมืออัยการนครสวรรค์แล้วส่งต่อศาล 14 ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน นำสำนวน พร้อมผลชันสูตรศพ คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" กับพวก ใช้ถุงดำคลุมศรีษะผู้ต้องหายาเสพติด จนเสียชีวิต ส่งถึงมืออัยการฯนครสวรรค์แล้ว คาด ส่งต่อศาลวันที่ 14 ก.ย.นี้

10  ก.ย.2564  ความคืบหน้า คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ กับพวก รวม 7 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ใช้ถุงดำคลุมศรีษะ นายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิต 


ล่าสุด นายสมพงศ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 พร้อมคณะได้รับมอบสำนวนการสอบสวนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้  พร้อมลูกน้องตำรวจ รวม 7 นาย จำนวน 2 แฟ้มใหญ่  โดยพนักงานสอบสวนที่ร่วมทำคดีกัน 4 ฝ่าย ประกอบด้วย พนักงานอัยการ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และแพทย์ ได้รวบรวมผลการสอบสวนประเด็นการชันสูตรศพ กรณีอดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ เสร็จสิ้น จึงได้นำสำนวนนำส่งอัยการจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อส่งต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ในวันอังคารที่ 14 กันยายนนี้ต่อไป

 

อัยการฯรับมอบสำนวนคดีผกก.โจ้

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

จากการรวบรวมพยานหลักฐานผลการชันสูตรศพ นายจิระพงศ์ พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการมีความเห็นสรุปสำนวนชันสูตรเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าเป็นการตายระหว่างการควบคุมของเจ้าพนักงาน สาเหตุของการตายเกิดจากขาดอากาศหายใจ คนที่ทำให้ตายตามสำนวนการชันสูตรพลิกศพระบุว่าเป็นการตายจากการกระทำของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ซึ่งเจ้าพนักงานอ้างว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ และตายระหว่างที่อยู่ในการควบคุมของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ โดยใช้ถุงคลุมศีรษะขันชะเนาะภายในห้องสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์

 

เมื่อสำนวนการสอบสวนชันสูตรผลิกศพเสร็จสิ้น หน้าที่ของพนักงานสอบสวนก็จะนำสำนวนการสอบสวนส่งให้อัยการจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อยื่นให้ศาลจังหวัดนครสวรรค์ไต่สวนการตายว่าเกิดจากผู้ต้องหาทั้ง 7 คนเพื่อให้ศาลมีคำสั่งยืนยันการตายต่อไป ซึ่งอัยการจังหวัดนครสวรรค์จะสามารถส่งสำนวนให้ศาลไต่สวนได้ในวันอังคารนี้ และศาลจะได้ประกาศหน้าศาลเพื่อให้ญาติผู้ตายได้ทราบและนัดไต่สวนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ