ข่าว

พิรุธอื้อ "ธรรมนัส" ทำหนังสือลาออกจากรมต.ผิดเพี้ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลตาเป็นสัปปะรด จับพิรุธ "ธรรมนัส" ทำหนังสือลาออกจากรัฐมนตรี พบจุดผิดพลาดหลายแห่ง ตั้งข้อสังเกต รีบเขียนหนังสือลาออกจนผิดพลาดขนาดนั้นเชียวหรือ

 

ภายหลังราชกิจจานุเบกษาประกาศให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์  และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นจากตำแหน่งรมช.แรงงาน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา 

 

ช่วงบ่ายของวันที่ 9 ก.ย. ร.อ.ธรรมนัส ได้เปิดแถลงข่าวที่รัฐสภาว่าได้ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อขอลาออกจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมกับแสดงหนังสือลาออกให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสื่อมวลชนตรวจสอบหนังสือลาออกจากตำแหน่งรมช.กลับพบว่า มีการเขียนผิดพลาด  เช่นเดียวกับโลกโซเชียลได้ตรวจพบจุดผิดเพี้ยนอีกหลายตำแหน่งจนนำมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ดังปรากฎตามภาพ

 

ไม่ว่าเป็นหัวกระดาษ แทนที่ขึ้นว่าหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง แต่มีคำว่า "แบบ"หนังสือขอลาออกจากตำแหน่งติดมาด้วย 

 

มีการกำหนดวันที่ 8 กันยายน ซึ่งจัดวางตำแหน่งไม่ตรงกลางของหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการทั่วไป 

 

ถัดมา มีการใช้เครื่องหมาย ฯ หรือไปยาลน้อยนำหน้า นายกรัฐมนตรี  "ฯพณฯ" แบบไม่ครบถ้วน 

 

การจัดวรรคตอนระหว่างบรรทัด ไม่เสมอหรือตรงกัน เช่น คำว่า เรื่อง บรรทัดแรก ไม่ตรงกับ เรียน ที่อยู่ในบรรทัดถัดไป ควรจะมีการจัดหน้าระหว่างบรรทัดให้ตรงกัน  

 

สำคัญ แม้แต่ชื่อ "ธรรมนัส" ในจดหมายลาออกฉบับนี้ มีการใส่ชื่อทั้ง "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ขณะที่ ตอนท้ายลงนาม กับวงเล็บชื่อตนเองว่า "นายธรรมนัส พรหมเผ่า" 

 

นอกจากนี้ ยังขาดการเขียนคำลงท้ายว่า "ขอแสดงความนับถือ" 

(ดูตามภาพ)

 

พิรุธอื้อ "ธรรมนัส" ทำหนังสือลาออกจากรมต.ผิดเพี้ยน

ท่ามกลางการตั้งข้อสังเกตของผู้ตรวจสอบหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวต่างต่างนานา บ้างวิพากษ์วิจารณ์ว่า หากเป็นผู้ทำหน้าที่ในวงการราชการและจัดทำหนังสือลาออกให้"ร.อ.ธรรมนัส" ไม่น่าผิดพลาดมากมายขนาดนี้ 

 

หรือเป็นความตั้งใจให้ผิดพลาด หรือ รีบร้อนจัดพิมพ์เพื่อให้ทันต่อการแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันที่ 9 กันยายน ที่รัฐสภา

 

อย่างไรก็ตาม  แม้มีความพยายามรีบออกมาแถลงข่าวและโชว์หนังสือว่าขอลาออกจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ในวันที่ 9 ก.ย. แล้วก็ตาม

 

คงไม่ทันการณ์กับ ราชกิจจานุเบกษา ที่เผยแพร่ออกมาว่า ให้สองรมต.พ้นจากตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.

 

สอดคล้องกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ว่า "การพ้นตำแหน่งรมต.ของ ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มีผลตั้งแต่ 00.01 น. ของวันที่ 8 ก.ย.ไปแล้ว   

 

 

logoline