ข่าว

จับแล้วหนุ่มฉก "ลอตเตอรี่" แม่ค้าออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวิ่งราวลอตเตอรี่ อ้างทำครั้งแรก แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมการก่อเหตุ โดยก่อนลงมือเสิร์ชหาข้อมูล การซื้อขายลอตเตอรี่ทางออนไลน์ และวางแผนก่อเหตุ

เหตุเกิดขึ้นวันที่ 5 ก.ย.64 ที่ผ่านมา แม่ค้าออนไลน์ ถูกลูกค้าวิ่งราวทรัพย์ลอตเตอรี่ จำนวน 1,500 ใบ เป็นเงินกว่า 130,000 บาท ขณะนัดส่งลอตเตอรี่ที่ลูกค้าสั่งซื้อผ่านการแชททางออนไลน์ บริเวณข้างร้านแว่น ถนนเทพารักษ์ ปากทางเข้าโรงเรียนสันต์เสริมวิทย์ ใกล้ห้างบิ๊กซีบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แต่ระหว่างส่งมอบลอตเตอรี่ ลูกค้ามีท่าทีบ่ายเบี่ยงการจ่ายเงิน ก่อนซิ่งหนีรถจักรยานยนต์หนลหนี ไปพร้อมกับลอตเตอรี่ทั้งหมด ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.บางพลีจ.สมุทรปราการ

จับแล้วหนุ่มฉก "ลอตเตอรี่" แม่ค้าออนไลน์

และชุดสืบสวนได้แกะรอยภาพจากกล้องหน้ารถของผู้เสียหาย และกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียงที่เห็นใบหน้าของผู้ก่อเหตุชัดเจน รวมถึงลักษณะของรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ จนนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุรายนี้ได้ที่บ้านเช่า ซอยคลองตาเค็ดฝั่งตะวันตก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และนำตัวมาสอบสวน

จับแล้วหนุ่มฉก "ลอตเตอรี่" แม่ค้าออนไลน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

นายวิวัฒน์ หรือเต้ย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริงและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ตนเองเคยทำงานที่โรงงาน ในย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู แต่เพราะสถานการณ์โควิด โรงงานได้ปิดตัว ทำให้ตนเองไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้จ่าย ก่อนก่อเหตุได้หาข้อมูลทางโลกโซเชียล พบว่ามีการขายส่งลอตเตอรี่ทางออนไลน์ จึงได้วางแผนติดต่อขอซื้อลอตเตอรี่ และนัดหมายส่งมอบกันที่ข้างห้างบิ๊กซี เพื่อหลบกล้องวงจรปิดของห้าง แต่ลืมนึกไปว่าที่หน้าร้านแว่น ก็มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้เหมือนกัน หลังผู้เสียหายส่งมอบลอตเตอรี่ ตนเองได้ตรวจนับก่อนนำใส่กระเป๋าสะพาย และทำท่าที่โทรศัพท์ให้คนทางบ้านโอนเงินมาให้ผู้ขาย และอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยลอตเตอรี่นำไปขายต่อให้พ่อค้าในจังหวัดสมุทรปราการ 

จับแล้วหนุ่มฉก "ลอตเตอรี่" แม่ค้าออนไลน์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหามากนัก เนื่องจากไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมการก่อเหตุ และเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับแล้วหนุ่มฉก "ลอตเตอรี่" แม่ค้าออนไลน์

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ