ข่าว

"ขอแค่ขยัน" ไม่อายทำกิน แค่นี้เราก็มีกำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพราะเราไม่รู้ว่า จะอยู่กับเชื้อ "โควิด-19" นี้ ไปอีกนานแค่ไหน เราต้องลุกขึ้นมาสู้ อย่ายอมแพ้มัน ทำให้เจ้าของร้านเวดดิ้ง จังหวัดชลบุรี มาใส่ชุดสุด "เก๋ไก๋" แต่งตัว มาขายขนมไข่นกกระทา

ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ นายศิระ กุลสุวรรณ อายุ 30 ปี ที่เปิดร้านขนม "ไข่นกกระเทย" ขายขนมไข่นกกระทา หน้าร้าน WEDDING STUDIO เลขที่ 36/14 หมู่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ริมถนนสายบ้านสวน-เศรษฐกิจ ซอย 9 บริเวณแยกไฟแดง เยื้องโรงเรียนธารทิพย์ ซึ่งนายศิระ กับเพื่อน แต่งตัวแนวสาววัยใสถักผมเปีย กำลังทอดขนมไข่นกกระทา พร้อมออกลีลาท่าเต้นกับเพลงแด๊นส์สุดตื๊ด มีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำมารออุดหนุน มีทั้งนั่งรอบนรถและลงมาต่อคิวยืนรอ ทำเอาผู้ที่ขับรถผ่านไปมาต้องมองตามถึงความน่ารักในการออกลวดลายลีลาท่าเต้นของเจ้าของร้านนี้

"ขอแค่ขยัน" ไม่อายทำกิน แค่นี้เราก็มีกำลังใจ "ขอแค่ขยัน" ไม่อายทำกิน แค่นี้เราก็มีกำลังใจ

"ขอแค่ขยัน" ไม่อายทำกิน แค่นี้เราก็มีกำลังใจ

นายศิระ เจ้าของร้าน บอกว่า เดิมตนเองเปิดร้านเวดดิ้ง รับจัดงาน จัดสถานที่ พร้อมแต่งหน้าเจ้าบ่าวเจ้า แต่พอมีโควิด -19 ทางจังหวัดชลบุรีมีคำสั่ง จึงได้ปิดร้านมาหลายเดือนและขาดรายได้ ตนเองมองว่า หากมัวแต่รอคงไม่มีอะไรดีขึ้น ประกอบกับหน้าร้านเวดดิ้งของตัวเอง ใกล้แยกไฟแดง เป็นทำเลที่ดี จึงมีความคิดจะหาอะไรมาขายเพื่อสร้างรายได้เล็กๆน้อยๆ แรก ๆ ก็คิดจะขายกล้วยทอด ก็เลือกกล้วยไม่เป็น ก่อนมามาลงที่ขนมไข่นกกระทา ลองทำขายช่วงแรกลูกค้าก็ไม่ค่อยมี ด้วยที่ตนเองเป็นเจ้าของร้านเวดดิ้งแต่งหน้าเจ้าบ่าวเจ้าสาว ก็เลยนำวิชาความรู้เฉพาะทางมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการเรียกลูกค้า เริ่มแต่งตัว เปิดเพลง เต้นไป ทอดขนมไป และมาตั้งชื่อร้านว่า "ไข่นกกระเทย" ในราคาความอร่อยเพียง 20 บาทเท่านั้น

"ขอแค่ขยัน" ไม่อายทำกิน แค่นี้เราก็มีกำลังใจ

 

มีลูกค้ามาขอถ่ายรูปลงโซเชียล จนร้านเป็นที่รู้จัก ผลตอบรับเกินคาด รู้สึกดีใจที่ลูกค้าชอบและมาอุดหนุน ทั้งนี้ฝากไปถึงคนที่กำลังท้อในชีวิตให้ลุกขึ้นสู้ ทุกอย่างย่อมมีทางออก ขอแค่ขยันและอย่าอายที่จะทำกิน แค่นี้เราก็มีกำลังใจในการสู้ชีวิตต่อไป เหมือนที่ตนเองได้ตั้งใจทำจนสำเร็จ เพราะเราไม่รู้ว่าจะอยู่กับเชื้อโควิด 19 นี้ไปอีกนานแค่ไหน เราต้องลุกขึ้นมาสู้อย่ายอมแพ้มัน      

"ขอแค่ขยัน" ไม่อายทำกิน แค่นี้เราก็มีกำลังใจ                                                   

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.ชลบุรี

logoline