ข่าว

HBD 56 ปี "แม่มะลิ" ฮิปโปอายุมากที่สุดในประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" จัดงานฉลองวันเกิด 56 ปี ให้ "แม่มะลิ" "ฮิปโปโปเตมัส" ที่มีอายุมากที่สุดในประเทศไทย เสริฟเค้กผลไม้ก้อนยักษ์ พร้อมคำมั่นสัญญา “เราจะดูแล จนแก่เฒ่าไปด้วยกัน”

                    ในช่วง 50 กว่าปีมานี้ หลายคนเติบโตมากับภาพจำของแม่มะลิ "ฮิปโปโปเตมัส" จาก "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" จ.ชลบุรี ว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งรอยยิ้มและความสุขของครอบครัว    วันนี้ 8 กย. 64 แม่มะลิ อายุ 56 ปี เต็ม กลายฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุมากที่สุดในประเทศไทย   ทางสวนสัตว์จัดเค้ก ก้อนยักษ์ มี ผัก ผลไม้หลากหลายชนิด ที่แม่มะลิชื่นชอบ เช่น หญ้าสด แครอท แก้วมังกร แตงโม และกล้วย เป็นของขวัญพิเศษ  ท่ามกลางเสียงเพลง  Happy Birthday  ต้อนรับแม่มะลิ อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่เด็กๆ นักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก 

HBD 56 ปี "แม่มะลิ" ฮิปโปอายุมากที่สุดในประเทศไทย

 

                      ปีนี้ แม่มะลิ ยังได้ของขวัญพิเศษในโอกาส ครบรอบ56ปี  คือ ได้ป็นสัตว์ตัวแรกขององค์การสวนสัตว์ ที่ได้เข้าร่วมโครงการ  “เราจะดูแล จนแก่เฒ่า ไปด้วยกัน”  ได้รับเงินบริจาคของพี่น้อง ประชาชน  ผ่านกองทุนอุปถัมภ์สัตว์ป่า องค์การสวนสัตว์  โดยมี นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เป็นผู้แทน มอบเงิน จำนวน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) เพื่อใช้ในการดูแลสุขภาพ ตลอดอายุขัย   

HBD 56 ปี "แม่มะลิ" ฮิปโปอายุมากที่สุดในประเทศไทย

 

                        "แม่มะลิ" ขวัญใจชาวไทย ในวัย 56 ปี ถือว่า เป็นสัตว์ที่มีชีวิตอยู่ในสวนสัตว์ไทยนานที่สุด ขณะนี้ สุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี มีปัญหาที่ตาที่เป็นต้อกระจก ต้องมีค่ายา  ประมาณ 6,000 บาท ค่าอาหารที่ต้องปรุงพิเศษ ให้มีความอ่อนนุ่มลง ประมาณเดือนละ 20,000 บาท  ซึ่งในขณะนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้บริการเที่ยวชมสวนสัตว์ตามปกติทุกวัน  โดยเน้นย้ำเที่ยวสวนสัตว์ปลอดภัยใช้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และเช็กอินไทยชนะ  พนักงานต้อนรับส่วนหน้าทุกคน ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 100% 

HBD 56 ปี "แม่มะลิ" ฮิปโปอายุมากที่สุดในประเทศไทย

                        พิเศษสุดๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว สามารถซื้อบัตรผ่านประตูได้ในราคาลด 50%  ถึง 30 ก.ย.64 นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

                           HBD 56 ปี "แม่มะลิ" ฮิปโปอายุมากที่สุดในประเทศไทย

           ปัจจุบันมีสัตว์ที่อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์ทั่วประเทศ จำนวน กว่า 10,000 ตัว มากกว่า 2,000 ชนิด  ท่านใดที่มีจิตกุศลสามารถทำบุญบริจาคให้กองทุน ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลข 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี “กองทุนเพื่อหมีแพนด้า” เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายด้านอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ในการรักษาสัตว์ รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตสัตว์ของสัตว์ป่าในสวนสัตว์ทั่วประเทศ

 

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ