ข่าว

"กักตัว" อย่างไรให้ได้งานทำ ต่อยอดช่องทางให้ได้เงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มก่อสร้างที่จังหวัดสิงห์บุรี อาศัยช่วง "กักตัว" ที่ผ่านมา ศึกษาคลิป DIY ทางโซเชี่ยล หลังปลอดภัยจากโควิด-19 ลงมือผลิตชิ้นงาน เปลี่ยนจากเศษผ้าเก่า มาเป็นกระถางต้นไม้ สร้างรายได้จุนเจือครอบครัว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 44/7 ม.5 ต.ท่างาม อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ของ น.ส.รำไพ เพชร์รัตน์ อายุ 36 ปี และ นายสมพร ระวังภัย อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งกำลังขะมักเขม้นในการประดิษฐ์กระถางต้นไม้ ขนาดต่าง ๆ  โดยนายสมพร เล่าว่า เดิมตนเองประกอบอาชีพก่อสร้าง แต่ตกงาน และต้องกักตัว เพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ซึ่งระหว่างกันตัวอยู่บ้านนั้น ก็คิดจะหารายได้มาจุนเจือครอบครัว ประกอบกับเห็นว่าคนในละแวกบ้านชอบปลูกต้นไม้ จึงสนใจศึกษาดูคลิปการประดิษฐ์กระถางจากเศษวัสดุเหลือใช้ 

"กักตัว" อย่างไรให้ได้งานทำ  ต่อยอดช่องทางให้ได้เงิน "กักตัว" อย่างไรให้ได้งานทำ  ต่อยอดช่องทางให้ได้เงิน

"กักตัว" อย่างไรให้ได้งานทำ  ต่อยอดช่องทางให้ได้เงิน

เช่น ผ้าขนหนูเก่าๆ กางเกงยีนส์ใส่ไม่ได้แล้ว สามารถนำมาประดิษฐ์กระถางต้นไม้ได้จึงลองนำไอเดียจากคลิปนี้มาใช้ เริ่มจากตัดผ้าให้ได้ขนาดมาชุบปูนชีเมนต์ที่ผสมน้ำแล้วขึ้นรูปกับถังขนาดต่างๆ เพื่อให้เป็นทรง จับจีบผ้าโดยรอบ รอให้ปูนแห้งประมาณ 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นนำปูนมาทาทับให้แข็งแรงกว่าเดิม เมื่อปูนเซ็ตตัวแข็งแล้ว จึงทาสีย้อมไม้และเคลือบให้ขึ้นเงา เริ่มทำมาได้ 3 วัน ลองโพสต์ขายทางโซเชียล ขณะนี้มียอดสั่งซื้อแล้ว 8 ใบ ราคขายเริ่มตั้งแต่ 39 บาทเป็นต้นไป  ซึ่ง น.ส.รำไพ ภรรยา บอกด้วยว่า รู้สึกดีใจมากที่มีงานทำ มีรายได้ ซึ่งใครสนใจสามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์โทร.092-667-1971 หรือติดต่อผ่านผู้ใหญ่นุ้ยได้ที่เบอร์โทร. 061-568-0856

"กักตัว" อย่างไรให้ได้งานทำ  ต่อยอดช่องทางให้ได้เงิน "กักตัว" อย่างไรให้ได้งานทำ  ต่อยอดช่องทางให้ได้เงิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งเรื่องราวนี้ ถือว่าชาวบ้านไม่ย้อท้อ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พยายามศึกษาหาความรู้ บวกกับความสามารถเชิงช่าง ได้ต่อยอดในการมองหาช่องทางทำกิน  โดยนางอมรรัตน์ ตาละอุปะละ หรือ ผู้ใหญ่นุ้ย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ท่างาม อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี บอกว่า ลูกบ้านของตนเองมีความสามารถ เพราะเคยเป็นช่างก่อสร้าง แต่ก่อนหน้านี้ได้ตกเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จึงต้องกักตัว และต้องตกงานในคราวเดียวกัน แต่ในช่วงที่ลูกบ้านกักตัวนั้น สนใจดูคลิปหาความรู้ หลังพ้นการกักตัวและปลอดภัยไม่ติดโควิด-19 ลองประดิษฐ์กระถางต้นไม้จากเศษผ้าอย่างจริงจัง เพื่อสร้างงานอาชีพ ในฐานะผู้นำชุมชน ก็ได้ให้การสนับสนุนและดีใจกับลูกบ้านที่สามารถหาช่องทางทำกินใหม่ ๆ ได้

"กักตัว" อย่างไรให้ได้งานทำ  ต่อยอดช่องทางให้ได้เงิน

ณัฏฐนารา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ