ข่าว

"อัจฉริยะ" ลั่น เราไม่ผิด ไม่ใช่ผู้ต้องหา หลังรับทราบข้อหา "ฉ้อโกง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" เข้ารับทราบข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" ที่ สน.ปทุมวัน หลังมีคนแจ้งความไลฟ์เปิดรับบริจาค ขณะเจ้าตัว ปฏิเสธทุกข้อหา และไม่ยอมพิมพ์ลายมือ

8 ก.ย.2564  พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เปิดเผยว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์   เมื่อวันที่ 6 กันยายน จากกรณี ไลฟ์รับบริจาคเพื่อซื้อหน้ากากอนามัยและชุด พีพีอี  แล้วไม่ได้ทำตามที่กล่าวอ้างไว้ เหตุเกิดที่อาคารจามจุรีสแควร์ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา
 

     อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

สืบเนื่องจาก นายภาสวุฒิ นิรัติศัย ได้แจ้งความสน.ลุมพินี กล่าวหานายอัจฉริยะ ว่า “กระทำโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและฉ้อโกงประชาชน” และ“กระทำโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน” 

 

พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์กล่าวว่า เนื่องจากอาคารจามจุรีสแควร์ สถานที่เกิดเหตุอยู่ในเขตอำนาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดังนั้นจึงออกหมายเรียกนายอัจฉริยะให้รับทราบข้อกล่าวหาที่สน.ปทุมวัน

 

 

ทั้งนี้นายอัจฉริยะ เดินทางไปสน.ปทุมวันเพื่อรับทราบข้อหาเพียงคนเดียว โดยให้การปฎิเสธ และยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด จึงไม่ยอมพิมพ์ลายนิ้วมือ  เจ้าพนักงานตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานอีกกระทงหนึ่ง พร้อมสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการต่อไป  ทั้งนี้ตนไม่มีความหนักใจใดๆในการทำคดีนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ