ข่าว

ฉาว "พยาบาล" ขายใบรับรองการฉีดวัคซีน ตุรกีบังคับต้องมีก่อนเดินทางในประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกรวบ "พยาบาล" โรงพยาบาลเอกชน 3 ราย ขายใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ปลอม ตุรกีเพิ่งบังคับใช้กฎระเบียบใหม่ (6 ก.ย.) ต้องมีหลักฐานการฉีดวัคซีน ก่อนออกเดินทางภายในประเทศ

หนังสือพิมพ์ตุรกี เดลี ซาบาห์ รายงานว่า ตำรวจตุรกีควบคุมตัว "พยาบาล" 3 คน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าออกใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ฉบับปลอมแปลงให้ผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน โดยพยาบาลทั้งสามทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนในเขตบาห์ชีลีเอฟลาช ฝั่งยุโรปของกรุงอิสตันบูล

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวพยาบาลโรงพยาบาลเอกชนทั้งสามเมื่อวันอังคาร (7 ก.ย.) หลังจากได้รับแจ้งเบาะแส โดยพยาบาลกลุ่มข้างต้นออกใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิดฉบับปลอมแปลงให้กลุ่มลูกค้าที่โรงพยาบาลเพื่อแลกกับเงิน

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ พลเมืองในตุรกีจะได้รับใบรับรองการฉีดวัคซีน หลังจาก "พยาบาล" บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นคนฉีดวัคซีนให้ใส่ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสถานะการฉีดวัคซีนในฐานข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข

ตุรกีเพิ่งบังคับใช้กฎระเบียบใหม่เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 ซึ่งกำหนดให้ประชาชนต้องแสดงผลตรวจโรคโควิด-19 ที่เป็นลบ หรือหลักฐานการฉีดวัคซีน ก่อนออกเดินทางภายในประเทศ หรือเข้าใช้สถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก อาทิ โรงภาพยนตร์ โรงละคร และสถานที่จัดคอนเสิร์ต

 

 

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ปัจจุบัน ตุรกีที่มีประชาชนรวม 83 ล้านคน มีผู้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสราวร้อยละ 46.9 แล้ว

 

ตุรกี, พยาบาล, ใบรับรองการฉีดวัคซีน

 

(แฟ้มภาพซินหัว : บุคลากรทางการแพทย์เตรียมวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลในเมืองอิสตันบูลของตุรกี วันที่ 11 ส.ค. 2021)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ