ข่าว

อนุมัติ "วัคซีนโควิด" โมเดอร์นา ตัวที่ 2 ออสเตรเลียฉีดเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออสเตรเลียอนุมัติ "วัคซีนโควิด" ตัวที่ 2 โมเดอร์นา ให้วัยรุ่น ฉีดเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป หลังยอดป่วยทุบสถิติ 3 วันติด

องค์การกำกับดูแลสินค้ารักษาโรค (TGA) ของออสเตรเลีย อนุมัติการใช้งาน "วัคซีนโควิด" ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ชนิด เอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) ของ โมเดอร์นา (Moderna) สำหรับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป จากที่เคยอนุมัติให้ใช้สำหรับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ช่วงกลางเดือนสิงหาคม ระหว่างที่ออสเตรเลียต่อสู้กับการแพร่ระบาดระลอกที่ 3 อย่างต่อเนื่อง

องค์การกำกับดูแลสินค้ารักษาโรค แนะนำให้ฉีดวัคซีนโควิด ครบ 2 โดส โดยเว้นระยะห่าง 28 วัน เช่นเดียวกับประชากรวัยผู้ใหญ่ โดยวัคซีนของ โมเดอร์นา เป็นวัคซีนยี่ห้อที่ 2 ที่ออสเตรเลียอนุมัติให้ฉีดแก่กลุ่มวัยรุ่น ต่อจากวัคซีนของ ไฟเซอร์ (Pfizer) ซึ่งเป็นชนิด เอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) เช่นกัน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ช่วงเช้าวันที่ 4 กันยายน 2564 ออสเตรเลียรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 1,755 ราย ทำลายสถิติติดต่อกันเป็นวันที่ 3 โดยในจำนวนนี้ เป็นผู้ป่วยในนิวเซาธ์เวลส์ 1,533 ราย ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรจำนวนสูงสุด ขณะที่ สำนักสาธารณสุขของรัฐฯ รายงานว่า มีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย

สำนักสาธารณสุขของรัฐฯ แถลงว่า “นิวเซาธ์เวลส์มียอดผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 รวม 123 รายแล้ว เมื่อนับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.”

 

 

ด้านเขตเมืองหลวงออสเตรเลีย (ACT) ตรวจพบผู้ป่วยเพิ่ม 32 ราย สูงสุดในรอบหลายวัน ระหว่างที่ดำเนินมาตรการล็อกดาวน์มาถึงวันที่ 23 และมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 17 ก.ย. โดยในบรรดาผู้ป่วยรายใหม่นี้ มีผู้ที่ปะปนอยู่ในชุมชนระหว่างที่ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 19 ราย ซึ่งหัวหน้ามุขมนตรีของเขตฯ แอนดรูว์ บาร์ กล่าวว่า เป็นตัวเลขที่น่ากังวล

“สถิติเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเลย หนึ่งในความท้าทายและเหตุผลที่มักมีคนติดเชื้อปะปนอยู่ในชุมชนนานกว่าที่ควรจะเป็นแม้เพียง 1 วัน คือพวกเขารีรอก่อนที่จะมาตรวจเชื้อ” บาร์ กล่าว

 

ล็อกดาวน์, วัคซีนโควิด, ฉีดวัคซีนโควิด, ฉีดวัคซีน, ออสเตรเลีย, โมเดอร์นา, Moderna

 

(แฟ้มภาพซินหัว : หญิงนั่งเล่นริมแม่น้ำใกล้ซิดนีย์โอเปราเฮาส์ ในเมืองซิดนีย์ของออสเตรเลีย วันที่ 26 ส.ค. 2021)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ