ข่าว

"อ.เบตง" จูงใจฉีดวัคซีน แจกพัดลม แจกข้าวสาร ให้ชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยะลา" เดินหน้าปฏิบัติการเชิงรุกฉีด "วัคซีน"ที่บ้านราโมง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในชุมชน และหากฉีดครบทั้งครอบครัว จะได้รับข้าวสาร 1 ถุง 5 กิโลกรัม และจับฉลากชิงรางวัลอีกมากมาย เพื่อเป็นแรงจูงใจมารับการฉีดวัคซีน

ที่โรงเรียนบ้านราโมง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา แพทย์โรงพยาบาลเบตง พร้อมด้วย บุคลากรทางการแพทย์และ จนท.สาธารณสุข ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เชิงรุก ให้กับประชาชนในพื้นที่ ตำบลยะรม และ ตำบลธารน้ำทิพย์ จำนวน 400 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง และชาวบ้านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ทั้งนี้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย โดยมีกำนัน  ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ อสม. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรม อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับวัคซีน ในรูปแบบภาษามลายู สร้างความเข้าใจและเพิ่มความมั่นใจให้ผู้นำศาสนาและประชาชน ที่มารับฉีดวัคซีนมากยิ่งขึ้น พร้อมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อให้อำเภอเบตงมียอดการฉีดวัคซีนครบ 100% ซึ่งขณะนี้ชาวอำเภอเบตงเข้ารับการฉีดวัคซีนไปแล้ว 76.% เกินเป้าเดิมที่กำหนดก่อนหน้านี้ นอกจากนี้หมู่บ้านใดที่ฉีดวัคซีนตามเป้าจะได้ป้ายไวนิลหมู่บ้านสีฟ้าเพื่เเป็นการยืนยันในการได้รับวัคซีนครบตามเป้า

"อ.เบตง" จูงใจฉีดวัคซีน แจกพัดลม แจกข้าวสาร ให้ชาวบ้าน

"อ.เบตง" จูงใจฉีดวัคซีน แจกพัดลม แจกข้าวสาร ให้ชาวบ้าน

นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตงยังมีแนวโน้มการแพร่ระบาดอยู่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งต้องปฏิบัติการเชิงรุกร่วมกับภาคีเครือข่าย ในการฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่สามารถสกัดกั้นเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อที่จะให้ปัญหาการแพร่ระบาดหมดสิ้นไปโดยเร็ว และยังเป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ร่วมกัน ซึ่งอำเภอเบตงมีกลุ่มประชากรเป้าหมาย 37,087 คน ปัจจุบันฉีดไปแล้ว 25,752 คน โดยวันนี้ฉีดเพิ่ม 400 คน เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต ทั้งนี้ในอำเภอเบตงมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 712 ราย รักษาหายแล้ว 566 กำลังรักษา 103 ราย  แม้จะฉีดวัคซีนแล้ว ก็ยังต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด เพื่อพี่น้องชาวเบตงทุกคนปลอดภัย    

"อ.เบตง" จูงใจฉีดวัคซีน แจกพัดลม แจกข้าวสาร ให้ชาวบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"อ.เบตง" จูงใจฉีดวัคซีน แจกพัดลม แจกข้าวสาร ให้ชาวบ้าน

นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง กล่าวว่า ในวันนี้กิ่งกาชาดได้มาแจกของรางวัลแก่ผู้ที่มาฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีน เพราะที่ผ่านมาจากจำนวนประชากร ในพื้นที่ตำบยะรม มีกว่า 7,982 คน และตำบลธารน้ำทิพย์ จำนวนประชากร 4,445 คน แต่มีผู้ที่มาลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ไม่ถึงเป้า คือ 70% จึงได้จัดทำรางวัล เพื่อมอบให้แก่ประชาชนที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งรางวัลเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภคบริโภค โดยให้ชาวบ้านที่เข้ารับการฉีดวัคซีนจับสลากรับรางวัลกลับบ้าน และหากฉีดครบทั้งครอบครัวจะได้รับข้าวสาร 1 ถุง 5 กิโลกรัม และรางวัลอีกมากมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นแรงจูงใจ

"อ.เบตง" จูงใจฉีดวัคซีน แจกพัดลม แจกข้าวสาร ให้ชาวบ้าน

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าว อ.เบตง จ.ยะลา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ