ข่าว

"อบจ.พัทลุง" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อบจ.พัทลุง" จัดสรร งบ 1 ล้านบาท ซื้อถุงยังชีพ 2,000 ถุง ช่วยเหลือชาว "พัทลุง" ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

ที่โรงยิมเนเซี่ยม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง จังหวัดพัทลุง นายวิสุทธิ์  ธรรมเพชรนายก  อบจ.พัทลุง  มอบถุงยังชีพ  จำนวน  2,000  ชุด ผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในเขตจังหวัดพัทลุง นำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้ง 11 อำเภอ 

"อบจ.พัทลุง" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ "อบจ.พัทลุง" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์

นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง บอกว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในด้านการดำรงชีพของประชาชนชาวพัทลุงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  หรือ (COVID-19)  ทาง อบจ  จึงได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อจัดหาถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุด ช่วยเหลือประชาชนที่ได้กระผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โรคโควิด  19 ดังกล่าว
นายก  อบจ.พัทลุง ยังบอกด้วยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด  19 ที่ผ่านมา ทางอบจ .ได้ร่วมมือกับทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง โรงพยาบาลพัทลุง  และทางจังหวัดในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19 มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์การแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ  การจัดซื้อหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ สเปร์ยแอลกอฮอล์ ช่วยเหลือประชาชนผ่านทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ฯลฯ 

"อบจ.พัทลุง" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์

 

 

 

"อบจ.พัทลุง" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ส่วนในกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำไม อบจ.พัทลุง ไม่พิจารณาจัดซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนนั้น นายวิสุทธิ์  ฯ นายก อบจ.ได้ชี้แจงว่า จากการหารือกับทางจังหวัดได้รับการยืนยันว่า ในเดือนตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้จะมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในเดือนพฤศจิกายน 2564 ก็จะมีการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนด้วย  จึงไม่ต้องการทำงานซ้ำซ้อนกัน และที่สำคัญนั้นทาง  อบจ.พัทลุงมีงบประมาณที่จำกัด ซึ่งในปีงบประมาณ 2564 นี้ ทางรัฐบาลยังค้างการจัดสรรงบประมาณให้ อบจ.พัทลุง มากกว่า 50 ล้านบาท

"อบจ.พัทลุง" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์
วสุ ปัณห์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ