ข่าว

ขัดตาทัพ กทม.นำรถบรรทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าช่วยอุโมงค์"ดินแดง"ชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุ"ม็อบ"เผาตู้ควบคุมอุโมงค์"แยกดินแดง"พังยับใช้การไม่ได้ สำนักระบายน้ำ กทม. นำรถบรรทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าป้องกันอุบัติเหตุให้ประชาชนผ่านอุโมงค์ดินแดงชั่วคราว

 

จากเหตุการณ์ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าก่อเหตุทั้งวางเพลิงทำลายทรัพย์สินราชการหลายจุด ไม่ว่าเป็นการเผาป้อมยามตำรวจ  การปาระเบิดเพลิง ระเบิดปิงปองเข้าไปยังสถานที่ราชการ ยิงพลุ โยนประทัดยักษ์ ตามท้องถนน ทางด่วน  

 

กระทั่งล่าสุด ก่อเหตุวางเพลิงทำลายตู้ควบคุมระบบระบายน้ำและระบบไฟฟ้า ของ"อุโมงค์ทางลอดแยกดินแดง"

 

ขัดตาทัพ กทม.นำรถบรรทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าช่วยอุโมงค์"ดินแดง"ชั่วคราว

ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าและการระบายน้ำในอุโมงค์ลอดแยกดินแดงที่ได้รับความเสียหายใช้การไม่ได้

 

ทำให้ เพจสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้นำเสนอภาพความเสียหายจากการกระทำของผู้ชุมนุม  พร้อมกับโพสต์ข้อความ ว่า ตู้ควบคุมระบบอุโมงค์ใช้การไม่ได้แล้ว ระบบไฟฟ้าขัดข้องและหากฝนตกหนัก อาจมีผลกระทบให้น้ำท่วมไม่สามารถระบายน้ำจากอุโมงค์ได้  ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง ต่อการเกิดอุบัติเหตุได้  

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ก.ย.  นายสรรเสริญ เรืองฤทธิ์  หัวหน้ากลุ่มงานระบบชลมาตร สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผย "คมชัดลึก" ว่า  ขณะนี้  สำนักการระบายน้ำ กทม. เร่งแก้ไขปัญหาเหตุตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าของอุโมงค์ทางลอดดินแดง เขตดินแดง ถูกทุบทำลายไม่สามารถใช้งานได้ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังอุโมงค์เมื่อเกิดฝนตก

 

" เบื้องต้น ได้นำรถเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ขนาด 1000 KVA สำหรับจ่ายกระแสไฟฟ้าฉุกเฉินให้เครื่องสูบน้ำไฟฟ้าของอุโมงค์สามารถเร่งระบายน้ำในกรณีที่เกิดฝนตกหนัก พร้อมทั้งเตรียมรถสูบน้ำเคลื่อนที่ ( โมบายยูนิต ) พร้อมเจ้าหน้าที่ สนับสนุนช่วยแก้ปัญหานำ้ท่วมที่อุโมงค์ทางลอดดินแดง รวมถึงติดตั้งป้ายแจ้งเตือนให้ประชาชนใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง"  นายสรรเสริญ หัวหน้ากลุ่มงานระบบชลมาตรฯ กทม. กล่าว  

 

ขัดตาทัพ กทม.นำรถบรรทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าช่วยอุโมงค์"ดินแดง"ชั่วคราว

รถบรรทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ขนาด 1,000 KVA

 

 

นายสรรเสริญ  กล่าวว่า   ส่วนระบบไฟฟ้าส่องสว่างภายในอุโมงค์ สำนักการระบายน้ำจะเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้เส้นทางในช่วงเวลากลางคืน

 

ขัดตาทัพ กทม.นำรถบรรทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าช่วยอุโมงค์"ดินแดง"ชั่วคราว

กทม.นำรถบรรทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อจ่ายไฟและควบคุมการระบายน้ำอุโมงค์ทางลอดดินแดงชั่วคราว 

 

ส่วนการเอาผิดผู้ชุมนุมนั้น นายสรรเสริญ กล่าวว่า   ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่เพราะทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ