เด่นโซเชียล

ญี่ปุ่น บริจาค "แอสตร้า" ให้ไทยเพิ่มอีก 3 แสนโดส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เผยข้อความ รัฐบาลญี่ปุ่น บริจาควัคซีน แอสตร้า เพิ่มให้ไทย 3 แสนโดสพร้อมเครื่องผลิตออกซิเจน

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เปิดเผย ข้อความผ่านทางเว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ถึงกรณี รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจบริจาควัคซีนโควิด-19 ของบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ให้ประเทศไทยเพิ่มอีก 3 แสน โดส

ญี่ปุ่น บริจาค "แอสตร้า" ให้ไทยเพิ่มอีก 3 แสนโดส

รวมวัคซีนที่ประเทศญี่ปุ่นบริจาคให้ไทย แล้ว 1.35 ล้านโดส วัคซีนล็อตใหม่จะถูกส่งมาถึงไทยในวันที่ 8 ก.ย. นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไทม์ไลน์" 120 วันกับอีก "66 ล้านโดส" เป็นไปได้หรือไม่

เลิกสั่ง "ซิโนแวค" มาแน่ "วัคซีนสูตรไขว้" แอสตร้า - ไฟเซอร์ ตุลาคมนี้

"โควิด-19" ล็อกดาวน์ประเทศ ปัจจัยเสี่ยง ภาวะซึมเศร้าพุ่ง 2 - 3เท่า จากปกติ

 

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ให้การสนับสนุนและส่งความช่วยเหลือทางด้านวัคซีนและอื่นๆ แก่ประเทศไทยอีกด้วย อาทิเช่น เครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 775 เครื่องเพื่อผู้ป่วยโควิด รวมถึงการเตรียมความพร้อมระบบลูกโซ่ความเย็นที่มีความจำเป็นต่อการจัดเก็บและการขนส่งวัคซีนและการส่งเสริมระบบการตรวจหาเชื้อและการพัฒนายารักษาโรค โดยในครั้งนี้จะมีการบริจาควัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าเพิ่มเติมอีกด้วย

ประเทศญี่ปุ่นจะสนับสนุนประเทศไทยซึ่งเป็น "พันธมิตรเชิงกลยุทธ์" ของญี่ปุ่นอย่างเต็มกำลัง เพื่อบรรเทาสถานการณ์การติดเชื้อของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย

 

ขณะที่นายโมเทกิ โทชิมิทสึ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะบริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 440,000 โดส ให้กับไทย เวียดนาม และไต้หวันเพิ่มเติม โดยจะมีการพิจารณาจากสถานการณ์และความต้องการของพื้นที่นั้นๆ และเพื่อช่วยให้คนในชาติและชาวญี่ปุ่นในชาตินั้นๆได้เข้าถึงวัคซีนได้มากขึ้น โดยจะเป็นการบริจาคให้ไทยทั้งหมด 3 แสนโดส มากที่สุดในบรรดาชาติที่รับบริจาค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ