ข่าว

ยอดพุ่งเกินล้านไปแล้วผลโหวต "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดผลโหวต "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" รับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผลการลงคะแนนจากประชาชนทั่วประเทศ ทำสถิติพุ่งเกินล้านไม่หยุด พบพื้นที่อุดรธานี ร่วมหนุนลุงตู่ มากสุดในตอนนี้

 

ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ 5 รัฐมนตรี โดยจะมีการลงมติญัตติอภิปรายไม่วางใจที่รัฐสภา ในวันที่  4 ก.ย.นี้ 

 

ขณะเดียวกัน ได้มีการเผยแพร่กลุ่ม"เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" ว่อนโลกโซเชียล  ทั้งนี้มีการจัดทำเพจ รักลุงตู่ https://rakloongtoo.com/score  เพื่อเป็นการสำรวจคะแนนความนิยม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรี และครม.  โดยแบ่งเป็นรายจังหวัด

 

พร้อมกับขึ้นภาพอินโฟรกราฟฟิคแผนที่ประเทศไทย  เพื่อแสดงให้เห็นว่า แต่ละจังหวัดให้ความนิยม "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ"  โดยขึ้นภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน  และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว. ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมกับให้ประชาชน ลงมติประชาชนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์  จนมีประชาชน เข้ามากดโหวต "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" จำนวนมาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ยอดพุ่งเกินล้านไปแล้วผลโหวต "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.เวลา15.30 น. มีประชาชนร่วมกันโหวต สนับสนุน ลุงตู่อยู่ต่อ  เป็นจำนวน 1,529,613 คนแล้ว และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่น่าสนใจ จังหวัดอุดรธานี เป็นจังหวัดที่มีประชาชนลงคะแนนสนับสนุน ลุงตู่อยู่ต่อ มาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยสถิติ 578448 คน ตามด้วย กรุงเทพมหานคร  163500 คน   เชียงราย 145740 คน  สมุทรสงคราม 102452 คน ชลบุรี 912161 คน  ตามลำดับ 

 

วันเดียวกัน นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษพรรคเพื่อไทย แถลงโจมตีการทำงานรัฐบาล พร้อมกับเปิดเผยว่ามีประชาชนลงชื่อผ่านแคมเปญ“ลงมติประชาชนรวมพลไล่ประยุทธ์” ผ่าน  https://change.org/prayutgetout/  ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา  

 

ยอดพุ่งเกินล้านไปแล้วผลโหวต "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

และเวปไซต์ https://vote.ptp.or.th จนถึงวันนี้ (3 ก.ย.64)  มีผู้ร่วมลงชื่อไล่พลเอกประยุทธ์ และรัฐมนตรีอีก 5 คนรวมกว่า 1.4 ล้านคนแล้ว  เป็นประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากที่สุด

 

รองลงมาเป็นนครราชสีมา ชลบุรี เชียงใหม่และขอนแก่น  ซึ่งคาดว่าในวันลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 4 กันยายน 2564 จะยังมีผู้ร่วมลงชื่อไล่พลเอกประยุทธ์ หลั่งไหลเข้ามาอีกหลายล้านคนแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ