ข่าว

โซเชียลเปิดผลสำรวจ แห่โหวต "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" รับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยโลกโซเชียลทำแบบสำรวจให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังเผชิญเกมป่วนในสภาและนอกสภา แห่โหวต "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" กรุงเทพมาแรง

สถานการณ์ทางการเมืองกลับมาเข้มข้น หลังมีความพยายามเลื่อยขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่อีกด้านโลกโซเชียลแห่เปิดโหวต "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" จนขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งใน Twitter  

 

ภายหลังเกิดคลื่นใต้น้ำพรรคพลังประชารัฐก่อตัว หวังเขย่าเก้าอี้นายกรัฐมนตรี  ด้วยการใช้จังหวะการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคบคล ให้ร่วมลงมติ โหวตคว่ำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  

 

ขณะที่การเคลื่อนไหวนอกสภา มีการจัดม็อบขับไล่ลุงตู่ ภายใต้การปลุกระดมของณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. ซึ่งมีการรวมตัวที่แยกอโศก เมื่อวานนี้ ( 2 ก.ย.64 ) พร้อมประกาศจะชุมนุมกดดันต่ออีกในวันถัดไป  

 

ณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่ใช่แกนนำ แต่เป็นตัวเสริมในการชุมนุมครั้งนี้ พร้อมกับปราศรัยกับผู้ชุมนุมให้จับตาดูวันที่ 4 ก.ย. ซึ่งก็ตรงกับวันที่สภาจะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั่นเอง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ท่ามกลาง การปฏิบัติการของคลื่นใต้น้ำในพรรคพลังประชารัฐ ประสานแนวร่วมจากพรรคร่วมและพรรคฝ่ายค้านอื่นรวมถึงแรงเขย่านอกสภา กดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา สละเก้าอี้นายกรัฐมนตรี 

 

ทว่า อีกด้านหนึ่ง มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา นอกจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีจะเรียกแกนนำพรรคไปหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นแล้ว ปรากฎว่า  กลุ่มสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์  ให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ออกมาเคลื่อนไหวหลายกลุ่ม  ทั้งกลุ่มชาวบ้านที่เดินทางมาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์  ที่บริเวณหน้ารัฐสภา ในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ 

ขณะเดียวกัน โลกโซเชียล มีการเปิดเพจ รักลุงตู่  โดยขึ้นภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน  และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว. ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมกับให้ประชาชน ลงมติประชาชนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์  จนมีประชาชน เข้ามากดโหวต "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" จำนวนมาก 

 

เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ

 

เพจดังกล่าว https://rakloongtoo.com/score  ได้จัดทำการสำรวจ แบ่งเป็นรายจังหวัด พร้อมกับขึ้นภาพอินโฟรกราฟฟิคแผนที่ประเทศไทย  เพื่อแสดงให้เห็นว่า แต่ละจังหวัดให้ความนิยม "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" เป็นจำนวนเท่าไหร่บ้าง

เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ

 

โดยยอดรวมความนิยม  ณ วันที่ 3 กันยายน  5 อันดับแรก  พบว่า  พื้นที่ที่ให้คะแนนความนิยม "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" เป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย ชลบุรี นนทบุรี นครราชสีมา ปทุมธานี ตามลำดับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ