ข่าว

"โรนัลโด" รับรางวัล "กินเนสส์ เวิลค์ เรคคอร์ด" เจ้าของสถิติโลกคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คริสเตียโน โรนัลโด" รับรางวัล "กินเนสส์ เวิลค์ เรคคอร์ด" หลังเป็นเจ้าของสถิติโลกถล่มประตูสูงสุดกับทีมชาติ

 

 

 

"กินเนสส์ เวิลค์ เรคคอร์ด" ประกาศมอบรางวัล นักกีฬาฟุตบอลที่ทำประตูได้มากที่สุดในระดับนานาชาติได้สำเร็จ 111 ประตู ให้กับ "คริสเตียโน โรนัลโด" ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส 

 

"โรนัลโด" รับรางวัล "กินเนสส์ เวิลค์ เรคคอร์ด" เจ้าของสถิติโลกคนใหม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

โดย "กินเนสส์ เวิลค์ เรคคอร์ด" ผู้ที่รวบรวมสถิติในด้านต่าง ๆ ที่ผู้คนสนใจของโลก ประกาศมอบรางวัล ให้กับ คริสเตียโน โรนัลโด นักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส หลังจากทำประตูแซงขึ้นอันดับ 1 ตลอดกาล ในฟุตบอลทีมชาติได้สำเร็จ

 

ทั้งนี้ "กินเนสส์ เวิลค์ เรคคอร์ด" ได้บันทึกสถิติให้กับ "โรนัลโด" นักเตะคนใหม่ของทีม "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ว่าคือนักกีฬาฟุตบอลชายที่ทำประตูได้มากที่สุดในระดับนานาชาติ 111 ประตูกับทีมชาติโปรตุเกส ระหว่างปี 2003 - 2021 แซงหน้า "อาลี ดาอี" อดีตกองหน้าทีมชาติอิหร่านที่ทำไว้ 109 ประตู ในระหว่างปี 1993 - 2006 ซึ่งปัจจุบัน ดาอี ได้รับหน้าที่เป็นโค้ชฟุตบอลคุมทีมไซปา ในลีกบ้านเกิด 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "คริสเตียโน โรนัลโด" ไม่ได้มีแต่สถิติในสนามที่ "กินเนสส์ เวิลค์ เรคคอร์ด" บันทึกไว้อย่างเดียว แต่ยังมีสถิติ เป็นนักกีฬาที่มียอดผู้ติดตามทางสื่อโซเชียลมีเดีย ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม เยอะที่สุด และยังมียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมสูงที่สุดแซงหน้า เซเลน่าโกเมซ นักร้องชื่อดังชาวสหรัฐอเมริกา ที่มียอดการติดตาม 120,135,089 ผู้ติดตาม ในปี 2017  

 

"โรนัลโด" รับรางวัล "กินเนสส์ เวิลค์ เรคคอร์ด" เจ้าของสถิติโลกคนใหม่

 

ที่มา Twitter@GWR

CREDIT PHOTO : Twitter@GWR , Twitter@selecaoportugal

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ