ข่าว

ส.ฟุตบอลอังกฤษ ร้อง "ฟีฟ่า" สอบสวนแฟนบอล ฮังการี เหยียดผิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ" ร้องต่อ "ฟีฟ่า" กรณีเหยียดผิวนักฟุตบอลอังกฤษ ในเกมที่ อังกฤษ บุกชนะ ฮังการี เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

 

"สมาคมฟุตบอลอังกฤษ" เรียกร้องให้ทาง "สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า" ทำการสอบสวนการเหยียดผิวนักเตะทีมชาติอังกฤษ ในเกมล่าสุด ทีมบุกชนะ ฮังการี 4-0 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

ส.ฟุตบอลอังกฤษ ร้อง "ฟีฟ่า" สอบสวนแฟนบอล ฮังการี เหยียดผิว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

โดยเกมเมื่อคืน เป็นการแข่งขัน "ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก" โซนยุโรป กลุ่ม ไอ ระหว่าง ทีม"ชาติฮังการี" เปิดบ้านพบกับ "ทีมชาติอังกฤษ" ก่อนจะเป็น เดอะทรีไลออนส์ ทีมอังกฤษ บุกไปชนะ ทีมชาติฮังการี ถึงถิ่น 4-0 โดยจากรายงานของ กลุ่มนักเตะที่โดนแฟนบอลเจ้าบ้าน เหยียดผว คือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ จู๊ด เบลลิงแฮม และรวมถึงแฟนบอลมีกาขว้างปาแก้วน้ำและขวดลงมาใส่ นักเตะทีมเยือนหลังจากทำประตูได้

 

 

 

ทั้งนี้ "ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ" ได้มีการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเรื่องในสนามโดยเร็ว ๆ "เราจะขอให้ทางฟีฟ่าทำการสอบสวนในเรื่องนี้ และยังคงสนับสนุนผู้เล่นและทีมงานในความมุ่งมั่นที่จะจัดการกับการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ" อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง "สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า" ได้รับเรื่องและพร้อมพิจารณาที่อาจจะทำให้ ทีมชาติ ฮังการี โดนปรับหรือ แบนการลงเล่นสนามในฐานนะเจ้าบ้าน ได้

 

ส.ฟุตบอลอังกฤษ ร้อง "ฟีฟ่า" สอบสวนแฟนบอล ฮังการี เหยียดผิว

 

ที่มา Twitter@England

CREDIT PHO : Twitter@England

logoline