ข่าว

ฝ่ายค้านเปิด"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" จวกแหลก ลุงตู่ไร้น้ำยา-ทำชาติพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นภาพร เพ็ชร์จินดา จากเสรีรวมไทย เปิด"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ซัด พล.อ.ประยุทธ์ไม่โง่ ไม่เช่นนั้น"ค่าโง่"ไม่จบในยุคนี้หลายอย่าง

เข้าสู่วันที่สาม ( 2  ก.ย. 64 ) ของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยส.ส.พรรคฝ่ายค้านพุ่งเป้าไปที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ถึงการบริหารงานที่ล้มเหลว 

 

นภาพร เพ็ชร์จินดา

 

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายว่า   ไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ตามญัตติเพราะบริหารประเทศผิดพลาด ลุแก่อำนาจ ไร้ภูมิปัญญา  สั่งปราบประชาชนที่มาชุมนุมด้วยความรุนแรงจนประเทศโดนขับเคลื่อนด้วยความคับแค้นเกลียดชัง

 

ปัญหาโควิด-19  มีคนตายเกินหมื่นคน เพราะพลเอกประยุทธ์บริหารผิดพลาด จนบางคนตั้งฉายาให้ว่า”ยุทธ หมื่นศพ”ที่จะติดตัวพลเอกประยุทธ์ไปตลอด

 

สงสัยว่า การรวบอำนาจมาบริหารช่วงโควิด-19เป็นเพราะเห็นช่องทางบริหารประโยชน์หรือไม่ เพราะการตรวจโควิด-19 เชิงรุกมีเพียงโรงพยาบาลใหญ่ๆบางแห่งที่ไม่เกี่ยวกับสปสช.ได้สิทธิเข้าตรวจ และโรงแรมเอกชนบางแห่งให้เป็นสถานที่กักตัวก็ไม่มีประสิทธิภาพ พลเอกประยุทธ์เก่งแต่กู้ไม่เก่งหารายได้  จนเศรษฐกิจดิ่งหัวและทำอะไรไม่ถูก ยุคนี้เมืองไทยเกิดคำว่ากู้จนตัวตายเพราะต้องการรักษาเก้าอี้ 

 

การกู้เงิน1.5 ล้านล้านบาทของพลเอกประยุทธ์นั้น คิดว่าควรเปลี่ยนผู้นำ เพราะพลเอกประยุทธ์ทำบ้านเมืองติดหล่ม หาทางออกไม่ได้ และใช้เงินไปซื้ออาวุธที่ไม่มีความจำเป็น หากจะซื้ออาวุธควรไปดูว่าการตรวจสอบการซื้อGT200ไปถึงไหนแล้ว และวันนี้โลกกับสงครามสมัยใหม่นั้นใช้การค้าแทนอาวุธ และยังทำตัวเป็นคู่ขัดแย้งใหม่ในสังคม จนหลายคนขอย้ายประเทศหากพลเอกประยุทธ์ยังเป็นผู้นำประเทศ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา  อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่รักษาคำพูด เห็นจากไม่เคยทำตามนโยบายพรรคที่หนุนให้เป็นนายกฯ  แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยทำตามนโยบายพรรคนั้นเลย และอย่าอ้างว่าไม่ใช่คนของพรรคนั้น   และพลเอกประยุทธ์คลั่งอำนาจตั้งแต่การใช้ม.44จนถึงพรก.ฉุกเฉิน ที่ใช้จัดการกับประชาชนที่เห็นต่าง และไม่ได้ใช้ในการควบคุมโควิด-19เลย

 

"อำนาจต้องมากับความรับผิดชอบ แต่ตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์หลงตัวเอง เห็นจากการเวิร์กฟอร์มโฮมของพล.อ.ประยุทธ์ที่ถ่ายภาพลงสังคมออนไลน์ จะเห็นว่าใครจะใส่สูทและใส่แมสก์ถ่ายภาพลงตัวเอง ชอบแก้ตัวไม่แก้ไข เห็นชัดจากการชอบตำหนิโครงการจำนำข้าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ยังเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องและเครือญาติ ทุจริตเชิงโครงสร้างอำนาจ เพราะค่ายทหารใดมีงาน ลูกหลานพล.อ.ประยุทธ์ไปซื้อซองประมูล ใครจะกล้าแข่งขัน รวมทั้งการไม่แสดงบัญชีทรัพย์สิน  สปิริตของพลเอกประยุทธ์ในการทำหน้าที่หากเทียบผู้นำชาติอื่นๆนั้น  ผู้นำชาติอื่นๆเวลาบริหารผิดพลาด พวกเขาขอโทษประชาชนและออกจากตำแหน่ง ไม่เคยได้ยินคำขอโทษจากพลเอกประยุทธ์ที่บริหารประเทศผิดพลาดหลายเรื่อง และมักโยนลูกน้อง แต่หากอะไรดีก็อ้างเป็นผลงานตัวเอง

 

แม้พล.อ.ประยุทธ์อ้างว่ามีประสบการณ์บริหารประเทศมากกว่าพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคของตน หัวหน้าพรรคตนไม่เคยทำสิ่งที่ผิด  แต่พล.อ.ประยุทธ์มาจากการยึดอำนาจหัวหน้าของตัวเอง ตำแหน่งนายกฯที่พลเอกประยุทธ์ได้มาทั้งสองครั้งน่าภูมิใจหรือไม่

 

“ค่าโง่ตามญัตติที่ฝ่ายค้านเขียนไว้ ตนขอเถียงว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้โง่ เพราะหลายโครงการเกิดในหลายรัฐบาล แต่มักจบในยุคนี้ เช่นการต่อสัมปทานเพื่อยุติปัญหาค่าโง่   หรือมีไอ้โม่งที่สนิทกับคนในรัฐบาลไปซื้อสิทธิจากบริษัทเหล่านั้นมาบริหารแล้วรอได้ค่าโง่ในยุคนี้  ขอย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่โง่ ไม่เช่นนั้นค่าโง่ไม่จบในยุคนี้หลายอย่าง”น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา กล่าว 

logoline