ข่าว

ด่วน บุกค้นบ้าน สารวัตรโจ้ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ย่านรามอินทรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกค้นบ้านพัก สารวัตรโจ้ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ย่านรามอินทรา ขณะที่ชุดสืบสวนภาค6 เข้าจับกุมตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ 4 ราย พร้อมขออนุมัติศาล ออกหมายจับ และตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด 001(จตช)/280 ถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรื่อง ขอให้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน

 

ด่วน บุกค้นบ้าน สารวัตรโจ้ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ย่านรามอินทรา

 

หลัง ผบ.ตร. มอบหมายให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" "สารวัตรโจ้" ถูกร้องเรียนว่าได้ทำร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงิน จำนวน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และอ้างเหตุว่าผู้ต้องหาเสพยาเกินขนาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 "โจ้ เฟอร์รารี่"

 

และต่อมา ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ มีหนังสือ ภ.จว.นครสวรรค์ ที่ 0021(นว).17/5503 ลง 24 ส.ค.2564 รายงานว่าได้แจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีอาญากับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ "ผู้กำกับโจ้" โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามเลขคดีอาญาที่ 1165/2564 ลง 24 ส.ค.2564 โดยมีรายละเอียดตามปจว. ระบุพฤติการณ์ตามคลิปวีโอ. ที่ปรากฎตามสื่อโซเชียลต่างๆ

 

ถือว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ฯ มีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นข้าราชการตำรวจ ต้องหาว่า กระทำความผิดคดีอาญา และมีพฤติการณ์อันเป็นความร้ายแรง สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของ ตร. โดยเป็นผู้รักษากฎหมาย แต่กลับกระทำตนละเมิดกฎหมายโดยใช้อำนาจหน้าที่ราชการ ถ้าคงอยู่ในหน้าที่ราชการต่อไป จะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนพิจารณา

 

หรือจะก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้น โดยที่การสอบสวนพิจารณาทางวินัยและอาญาอาจมีความสลับชับซ้อน และการพิจารณาอาจไม่เสร็จสิ้นโดยเร็ว จึงเห็นควรมีคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อน ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 86 ,95 และตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการ และการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 3 (2)(8) ต่อไป


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.ต.อ.วิสนุ มีบันทึกข้อความประกอบความเห็นดังกล่าวเสนอ ผบ.ตร.เมื่อคืนนี้ ทาง ผบ.ตร. ได้มีหนังสือคำสั่งให้ "ผู้กำกับโจ้" หรือ "สารวัตรโจ้" ออกจากราชการไว้ก่อนทันที พร้อมสั่งการให้เร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีท่ามกลางกระแสข่าวว่า ผกก.โจ้ ได้เดินทางหลบไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว อย่างไรก็ดี ในช่วงเช้าวันนี้ (25 ส.ค.) พล.ต.อ.วิสนุ จะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อลงไปติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว เนื่องจากยังมีนายตำรวจที่เกี่ยวข้องอีกมากกว่า 10 นาย คาดว่าจะมีความชัดเจนทั้งคดีอาญาและวินัยในวันนี้

 

นอกจากนี้มีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาชุดสืบสวนของ ภ.6 ได้ควบคุมผู้ที่เกี่ยวข้องที่อาจจะหลบหนีได้แล้ว จำนวน 4 นาย  โดยวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะเดินทางไปศาล เพื่อขออนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ "สารวัตรโจ้" พร้อมพวก ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และขณะเดียวกันชุดติดตาม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้ไปที่หมู่บ้านปัญญารามอินทรา คู้บอน คันนายาว เพื่อเข้าตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ