Lifestyle

"Maserati" MC20 เส้นสายสุดโฉบเฉี่ยว โชว์ตัวต้อนรับงาน Monterey Car Week

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Maserati MC20 อวดโฉมสุดโฉบเฉี่ยว สวยเฉิดฉายบนพื้นหญ้าที่ Pebble Beach ต้อนรับการกลับมาของงาน Monterey Car Week

Maserati MC20 ตัวแทนแห่งการก้าวสู่ยุคใหม่ของค่ายตรีศูล ออกมาเผยโฉมครั้งแรกทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนียระหว่างการจัดงาน Pebble Beach Concours d’Elegance อันทรงเกียรติ  โดยจอดโชว์โฉมบนพื้นหญ้าอยู่ในบริเวณที่เรียกว่า Concept Lawn”  พร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากบรรดาแขกวีไอพี ที่ชื่นชอบเส้นสายอันโฉบเฉี่ยวของรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางคันนี้

Pebble Beach Concept Lawn  เป็นหนึ่งในไฮไลท์สุดสำคัญของงาน  Monterey Car Week ที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2021 นี้พร้อมได้ มาเซราติ MC20  เป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก โดยพื้นที่บริเวณ Concept Lawn จัดแสดงยนตรกรรมที่เน้นแนวคิดด้านการออกแบบและนวัตกรรมล้ำสมัย ซึ่งแสดงออกมาอย่างเด่นชัด ผ่านแอโรไดนามิกส์ของ MC20 อีกทั้งยังเป็นยนตรกรรมรุ่นแรกของมาเซราติที่ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค็อก ส่งผลให้มีน้ำหนักรวมต่ำกว่า 1,500 กิโลกรัม

 

"Maserati" MC20 เส้นสายสุดโฉบเฉี่ยว โชว์ตัวต้อนรับงาน Monterey Car Week

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนเครื่องยนต์อันทรงพลังนั้น มาจากเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ Nettuno’  ผสานเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูลาวัน ส่งผลให้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักไม่ธรรมดากับอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียงแค่ 2.88 วินาที ความเร็วสูงสุด 326 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มาเซราติ MC20 เป็นยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยดีเอ็นเอรถแข่งและเป็นผู้สืบทอดตำนานของรุ่น MC12 อันเลื่องชื่อ ซึ่งอักษร MC หมายถึง MaseratiCorse’ หรือ Racing’ ในภาษาอิตาเลียน โดยความพิเศษนั้นอยู่ที่ MC20 เป็นรถสปอร์ตที่ผลิตในอิตาลี 100% ขณะที่ขุมพลัง Nettuno’ 630 แรงม้าก็พร้อมมอบสมรรถนะดุจรถแข่งให้กับผู้ขับได้ทันที โดยเป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตโดย มาเซราติ เองทั้งหมด หลังจากหยุดไปนานถึง 20 ปี

 

"Maserati" MC20 เส้นสายสุดโฉบเฉี่ยว โชว์ตัวต้อนรับงาน Monterey Car Week

 


 

 

มาเซราติ ถือเป็นรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์และบุคลิกโดดเด่นเพียงได้เห็นก็ทราบทันทีว่าเป็น มาเซราติ นับเป็นรถที่กำเนิดมาพร้อมสไตล์  เทคโนโลยี และคาแรคเตอร์พิเศษตรงใจผู้มีรสนิยมพิถีพิถัน รถมาเซราติทุกรุ่นล้วนสะท้อนตัวตนของยนตรกรรมอิตาเลียนออกมาได้อย่างชัดเจนทั้งในด้านการดีไซน์ สมรรถนะ  ความสะดวกสบาย ความหรูหรา และความปลอดภัย

 

"Maserati" MC20 เส้นสายสุดโฉบเฉี่ยว โชว์ตัวต้อนรับงาน Monterey Car Week

 

ขณะที่ขุมพลังของรถก็มีให้เลือกครบครัน ทั้งเบนซิน วี8 สูบ, วี6 สูบ, 4 สูบ, ไฮบริด และดีเซล วี6 สูบ พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 หรือ 4 ล้อ ปัจจุบันรถยนต์ มาเซราติ ผลิตขึ้นในโรงงาน 3 แห่ง โดยรุ่น ควอตโตรปอร์เต้ และ กิบลี่ ผลิตที่โรงงาน Avvocato Giovanni Agnelli Plant ที่เมืองตูริน, เลอวานเต้ ผลิตที่ Mirafiori Plant เมืองตูริน และ MC20 ผลิตที่โรงงาน Viale Ciro Menotti เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี  

ข้อมูลและภาพจาก www.mgc-asia.com

 

 

logoline