Lifestyle

มีใครกล้าแจกซุปเปอร์คาร์มากกว่านี้ไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทด้านยานยนต์ที่เติบโตไวที่สุดในประเทศออสเตรเลีย เล่าว่า กลยุทธที่ส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจคือการจัดแคมเปญแจกรถซุปเปอร์คาร์ให้กับสมาชิกของบริษัท

บริษัทนี้มีชื่อว่า มอเตอร์ คัลเจอร์ ออสเตรเลีย (Motor Culture Australia) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านยานยนต์ที่เติบโตไวที่สุดในประเทศออสเตรเลีย สิ่งที่เจ้าของหรือคุณทอม แมคเฟอร์สัน (Tom McPherson) เล่าว่าสิ่งที่เป็นกลยุทธที่ส่งผลต่อการเติบโตของบริษัทคือการจัดแคมเปญแจกรถซุปเปอร์คาร์ให้กับสมาชิกผ่านแพลตฟอร์มภายใน

 

มีใครกล้าแจกซุปเปอร์คาร์มากกว่านี้ไหม

 

เขายังบอกอีกว่าแคมเปญนี้ดูจะดำเนินไปได้ด้วยดีเนื่องจากมีรายชื่อของผู้สมัครสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นรายวัน  และตอนนี้ก็มีสมาชิกรวมมากกว่า 2 แสนคนจากทั่วประเทศ ทุก ๆ คนที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิกจะมีโอกาสในการรับสิทธิ์จับฉลากทั้งหมด กับรางวัลที่เขาเรียกว่า ที่สุดของรางวัล (the ultimate prize) 

 

 

มีใครกล้าแจกซุปเปอร์คาร์มากกว่านี้ไหม

 

 

นอกเหนือจากแคมเปญนี้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่บริษัทนี้พยายามจะสร้างความแตกต่างให้กับตัวเองคือการกระจายกำไรกลับสู่สังคม หนึ่งในจุดยืนที่บริษัทตั้งไว้ก็คือการคืนกำไรสู่สังคมเพื่อสะท้อนให้เห็นว่าการใช้ชีวิตในไลฟ์สไตล์แบบหรูหรา ไม่ได้แปลว่าจะไม่เห็นความสำคัญของผู้ที่ขาดโอกาสหรือมีปัญหาในสังคม แต่บริษัทก็เน้นว่าตัวบริษัทนั้นไม่ใช่องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร แต่ส่วนที่บริษัทจะบริจาคนั้นเป็นในนามของนิติบุคคลและให้การสนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรต่าง ๆ ที่บริษัทเลือกเอง อย่างเช่น องค์กรช่วยผู้ป่วยด้านสุขภาพจิต (the Black Dog Institute) เป็นองค์กรที่ช่วยดูแลผู้ป่วยไม่ว่าจะโรคซึมเศร้า โรควิตกกังวล หรือโรคอารมณ์สองขั้ว โรงพยาบาลสำหรับเด็กอายุสั้น (the Humming Bird House) ที่ให้การช่วยเหลือเด็กที่เกิดมาในสภาวะที่ไม่ปกติส่งผลให้มีอายุสั้นกว่าคนทั่วไป  โดยการสร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำให้เด็ก ๆ และครอบครัวให้มีความสุขกันมากที่สุดในช่วงเวลาที่ชีวิตให้มาอย่างจำกัด รวมถึง องค์การช่วยเหลือเด็กผู้ขาดโอกาสทางการศึกษา (the Smith Family) เพื่อมอบโอกาสทางการเรียนให้กับเด็ก ๆ ผู้เป็นอนาคตของประเทศ

 


มีใครกล้าแจกซุปเปอร์คาร์มากกว่านี้ไหม

 

 

อีกจุดหนึ่งที่บริษัทนี้พยายามเอาใจลูกค้าก็คือการสร้างเครือข่ายกับร้านค้าอุปกรณ์ อะไหล่ ศูนย์บริการด้านรถยนต์และมอเตอไซค์ เพราะสมาชิกจะสามารถรับสิทธิพิเศษโดยได้รับส่วนลด 50%ในการซื้อของหรือใช้บริการจากร้านค้าและศูนย์บริการที่ร่วมรายการ

 

เท่านี้ยังไม่พอ บริษัทนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ ให้สมาชิกอีก อย่าง การเข้าชมโชว์รูมรถหรู และเข้าห้องอาหารวีไอพี (VIP lounge) ได้รับเชิญไปร่วมงานมีตติ้งคาร์แอนด์คัลเจอร์ (car and culture) งานที่คนรักรถส่วนใหญ่จะไม่พลาด เพราะงานนี้จัดขึ้นเพื่อให้คอรถทั้งหลายได้ไปพบปะสังสรรค์ ชมรถรถที่รุ่นที่หายากทั้งเก่าและใหม่ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การแต่งรถ พร้อมกับทานอาหารอร่อย ๆ และชมการแสดงสนุกสุดมันส์ไปพร้อม ๆ กัน

มีใครกล้าแจกซุปเปอร์คาร์มากกว่านี้ไหม


มีใครกล้าแจกซุปเปอร์คาร์มากกว่านี้ไหม


มีใครกล้าแจกซุปเปอร์คาร์มากกว่านี้ไหม


บริษัทนี้ไม่เพียงแต่มอบสิทธิ์พิเศษให้ลูกค้าคนรักรถเท่านั้น แต่ยังมองไปถึงครอบครัวของกลุ่มนี้ โดยการสร้างสิทธิพิเศษในเรื่องของไลฟ์สไตล์อย่างบัตรส่วนลดค่าตั๋วหนังในโรงภาพยนตร์ถึง 50%  ส่วนลด 50% ของกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากตอนนี้หรือ ดูหนังดิสนีย์กลางแปลงในรถ (Disney+ Drive In)

จากกลยุทธการตลาดที่ได้กล่าวมานี้ เราก็จะเห็นได้ว่าผู้นำธุรกิจได้มองพฤติกรรมผู้บริโภคมาแล้วอย่างรอบด้าน จึงไม่น่าแปลกใจที่ มอเตอร์ คัลเจอร์ ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในบริษัทด้านยานยนต์ที่จะเติบโตไวที่สุดในประเทศ

 

มีใครกล้าแจกซุปเปอร์คาร์มากกว่านี้ไหม

ที่มาของบทความ:
https://www.entrepreneur.com/article/378089
ที่มาของภาพประกอบ:
https://www.facebook.com/motorcultureaustralia/?ref=page_internal

https://www.pedestrian.tv/disney/

https://www.thesmithfamily.com.au/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ