ข่าว

ส.เทนนิสมอบ"พชรพล"คุมทัพยู16ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"ตุรกี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เดินหน้าส่งทีมหวดเยาวชนหญิงยู 16 ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก" จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ หวดกันที่ตุรกี มอบ "พชรพล คำสมาน"อดีตทีมชาติเป็นกัปตันทีม

 

 

 

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ยู-16) ได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขัน"เทนนิสชิงแชมป์โลก" ประเภททีมหญิง รายการ "จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" หรือชื่อเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ณ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 กันยายน  -3 ตุลาคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เทนนิสหญิงยู16"คว้าตั๋วหวด  จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ

มอบ 1.8 แสนบาท " เทนนิสทีมชาติไทย" รุ่นยู14ปลุกขวัญหวดชิงแชมป์โลก

โควิดป่วนเทนนิสชิงแชมป์โลกยู14"ไอทีเอฟ"ประกาศยกเลิก

 

 

 

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ได้สอบถามไปยังผู้ปกครองว่าจะส่งบุตรหลานไปร่วมการแข่งขัน" เทนนิสชิงแชมป์โลก" หรือไม่ ปรากฎว่าผู้ปกครองเห็นตรงกันว่าจะส่งไปแข่งขัน   ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์โควิด19   ยอมรับว่าทำให้สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย  มีความกังวลที่จะส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขัน แต่หากผู้ปกครองเห็นตรงกันว่าจะส่งไปแข่งขัน  ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ให้ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องมาตรการความปลอดภัยจากโควิด19

 

 

สำหรับทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ยู-16)   ที่จะเดินทางไปแข่งขัน   " เทนนิสชิงแชมป์โลก"  ประกอบไปด้วย  สลักทิพย์ อุ่นเมือง, พิมพ์มาดา ทองคำ และ ไทร่า ลิธิบี  ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอน  ได้แต่งตั้งให้   พชรพล คำสมาน หรือ "โค้ชเอ็กซ์" อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย เป็นกัปตันทีมของนักเทนนิส ชุดนี้    โดย “โค้ชเอ็กซ์”  เคยทำทีมเยาวชนหญิงไทยได้แชมป์ "จูเนียร์ เฟดคัพ 2019" ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย และได้อันดับ 6 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลกด้วย นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้ง พันธุ์ทิวา ชาวอุทัย เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา สำหรับการแข่งขันเทนนิส  จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021 จะแข่งขันด้วย กรีน เคลย์ คอร์ต ซึ่งเป็นคอร์ตดินสีเขียว

 

 

ด้านเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทีมหญิงและทีมชาย ที่ได้อันดับ 12 และ 15 ของโลกตามลำดับ จาก การแข่งขันไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021    ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน รวมทั้งผู้ฝึกสอน และคณะที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี เชื่อว่าทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับมาพัฒนาตัวเองต่อไป โดยก่อนเดินทางกลับ มาทุกคนได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด19 ปรากฏว่าไม่พบเชื้อ โดยกักตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก สระบุรี ไว้   ในระยะเวลา 14  วัน

 

 

 

ส.เทนนิสมอบ"พชรพล"คุมทัพยู16ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"ตุรกี

                                 สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

 

ส.เทนนิสมอบ"พชรพล"คุมทัพยู16ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"ตุรกี

พชรพล คำสมาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน 

 

 

ส.เทนนิสมอบ"พชรพล"คุมทัพยู16ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"ตุรกี

ไทร่า ลิธิบี

 

 

ส.เทนนิสมอบ"พชรพล"คุมทัพยู16ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"ตุรกี

พิมพ์มาดา  ทองคำ 

 

ส.เทนนิสมอบ"พชรพล"คุมทัพยู16ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"ตุรกี

สลักทิพย์  อุ่นเมือง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ