ข่าว

โควิดป่วนเทนนิสชิงแชมป์โลกยู14"ไอทีเอฟ"ประกาศยกเลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสชิงแชมป์โลก ยู 14  รอบคัดเลือก แข่งกันที่คาซัคสถาน มิ.ย. โดยมี 16 ชาติ เข้าร่วม ล่าสุดถูกยกเลิก  เหตุจากหลายชาติไม่พร้อมเรื่องวัคซีนให้เยาวชน

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า    ขณะนี้สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ  ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หรือ ยู-14 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น 2021" ที่ประเทศคาซัคสถาน

 

โดยกำหนดจัดการแข่งขันของทีมชาย  7-12 มิ.ย. และทีมหญิง  14-19 มิ.ย.  ซึ่งการแข่งขันรายการนี้  จะมีนักเทนนิสเยาวชนจากชาติต่างๆ  16  ประเทศเข้าร่วม   เหตุผลที่ ไอทีเอฟ ยกเลิกการจัดการแข่งขันนั้น เนื่องจากมีหลายประเทศได้ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน ด้วยเหตุผลที่กังวลเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ทั้งนี้หลายประเทศ ไม่พร้อมเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับเยาวชน  ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ในส่วนของไทยนั้น สมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ก็มีความกังวลและเป็นห่วงนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทั้งทีมชายและทีมหญิง เช่นกัน การยกเลิกจัดการแข่งขัน  ถือเป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ไม่สามารถจัดได้ เนื่องจากโควิด-19 

เขา กล่าวว่า    ไอทีเอฟ  จะใช้วิธีการคัดเลือกทีมนักเทนนิส  รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทั้งทีมชายและทีมหญิง ไปแข่งขันรอบสุดท้ายของโลก รายการ "ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021" ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่าง  2-7 ส.ค.   ด้วยการพิจารณาจากผลการแข่งขันในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา คือ  2017-2019 เป็นทีมชาย 3 ทีม และทีมหญิง 4 ทีม จากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย

 

ปรากฏว่า ทีมชาย ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย โดยมี ไทย เป็นสำรองอันดับ 1 ด้านทีมหญิง ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และ ออสเตรเลีย โดยมี ไทย เป็นสำรองอันดับ 1   เช่นกัน 

 

 "หากมีทีมใดถอนตัวออกจากการแข่งขัน ก็จะทำให้ทีมไทย ในฐานะสำรองอันดับแรกได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งโลก แต่สมาคมก็จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยดูสถานการณ์ของโควิด-19 ในช่วงเวลานั้นด้วยว่า เป็นอย่างไรและปลอดภัยหรือไม่ที่จะส่งนักกีฬาไปแข่งขัน"  นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ  กล่าว

โควิดป่วนเทนนิสชิงแชมป์โลกยู14"ไอทีเอฟ"ประกาศยกเลิก

ทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน14 ปี ชาย 

โควิดป่วนเทนนิสชิงแชมป์โลกยู14"ไอทีเอฟ"ประกาศยกเลิก

โควิดป่วนเทนนิสชิงแชมป์โลกยู14"ไอทีเอฟ"ประกาศยกเลิก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ