ข่าว

"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ลัดฟ้าลุย"โตเกียว2020" เป้าทำลายสถิติตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจนจิรา ศรีสอาด -นวพรรษ วงค์เจริญ "  ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ออกเดินทางสู่ญี่ปุ่นลุยภารกิจ " โตเกียว2020" ย้ำเป้าหมายขอทำลายสถิติของตัวเอง

 

 

 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เเพทย์หญิงศุภลักษณ์  อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เเละพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ร่วมส่ง “ว่ายน้ำทีมชาติไทย” คือ เจนจิรา ศรีสอาด เเละนวพรรษ วงค์เจริญ ซึ่งเตรียมเดินทางเข้าร่วมเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น  “ โตเกียว2020”  ระหว่างวันที่23ก.ค.-8ส.ค. โดยมี”ไซม่อน โจนส์”ผู้ฝึกสอน จากสังกัดสโมสรเเบงค็อก สวิม อะคาเดมี่  ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน  และผู้จัดการทีม ร่วมเดินทางไปกับนักกีฬา

 

 

 

 

เจนจิรา ศรีสอาด  เปิดเผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าพร้อมเต็มที่  หลังฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางโค้ชได้วางเเผนการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี จนไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร  สิ่งสำคัญในการแข่งขัน “ โตเกียว2020”  อยากทำลายสถิติประเทศไทยของตัวเอง รวมถึงซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์  ในท่าฟรีสไตล์50เมตร ส่วนท่าฟรีสไตล์100เมตร เเม้จะถนัดน้อยกว่า เเต่จะพยายามทำให้เต็มที่  เพื่อสร้างชื่อให้กับ” ว่ายน้ำทีมชาติไทย”

 

 

 

 นวพรรษ วงค์เจริญ   กล่าวว่า  ในการเข้าร่วม “โตเกียว 2020” ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้น เเละกดดัน   เนื่องจากเป็นรายการแข่งขันรายการใหญ่  เเต่จะพยายามมีสมาธิให้มากในช่วงการฝึกซ้อมเเละเเข่งขันที่ญี่ปุ่น โดยอยากทำลายสถิติของตัวเองทั้ง 2ท่า ที่ลงเเข่งขัน คือผีเสื้อ200เมตร เเล ะ100เมตร ซึ่งมั่นใจว่ามีลุ้น   ต่อการทำผลงานในนามของ ”ว่ายน้ำทีมชาติไทย”

 

 

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกยินดี กับนักกีฬาทั้ง2คน ที่ฟันฝ่าอุปสรรคในการคัดเลือกตัว   จนได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมโตเกียว 2020  ซึ่งทางสมาคมฯเข้าไปดูเเลอำนวยความสะดวกในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา   เพื่อสนับสนุนภารกิจ  ทั้งคู่มีความพร้อมทั้งด้านร่างกายเเละจิตใจ หวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดี  ในโตเกียว 2020 เเละสามารถทำลายสถิติของตัวเองได้

 

 

 

 

 

 

 

 พล.อ.เจริญ  นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า เป้าหมายที่ตั้งไว้ให้กับโอลิมปิกครั้งเเรกของ เจนจิราเเละนวพรรษ  ในการเเข่งขันครั้งนี้ คือการทำลายสถิติประเทศไทย โดยเจนจิรา เป็นเจ้าของสถิติท่าฟรีสไตล์50เมตร ส่วนนวพรรษเป็นเจ้าของเวลาในท่าผีเสื้อ200เมตร ซึ่งทั้งคู่ยังตั้งเป้าทำลายสถิติซีเกมส์ของตัวเอง ที่คว้าเหรียญเงินมาได้ในซีเกมส์ปี2019   ด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทของนักกีฬา  เชื่อว่าจะทำผลงานออกมาได้น่าพอใจ

 

 

"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ลัดฟ้าลุย"โตเกียว2020" เป้าทำลายสถิติตัวเอง

 

 

"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ลัดฟ้าลุย"โตเกียว2020" เป้าทำลายสถิติตัวเอง

 

 

"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ลัดฟ้าลุย"โตเกียว2020" เป้าทำลายสถิติตัวเอง

 

 

"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ลัดฟ้าลุย"โตเกียว2020" เป้าทำลายสถิติตัวเอง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ