ข่าว

"บิ๊กป้อม"ให้กำลังใจ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"สู้ศึก"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้โอวาท " ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ชุดสู้ศึก " โตเกียว2020" โดยขอให้ทั้งคู่ทำผลงานให้ดีที่สุด

 

 

 

 

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฝ่ายบริหาร สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเเพทย์หญิงศุภลักษณ์  อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมฯ เเละพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ นำ นักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" เจนจิรา ศรีสอาด เเละนวพรรษ วงค์เจริญ รวมถึง ไซม่อน โจนส์ ผู้ฝึกสอน   เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ   รองนายกรัฐมนตรี นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางไปเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์  “ โตเกียว2020” ที่ญี่ปุ่น ระหว่าง 23 กรกฏาคม -8 สิงหาคม

 

 

 

 

 

ทั้งนี้   นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ได้กล่าวเเสดงความยินดีกับ "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ทั้ง เจนจิรา เเละ นวพรรษ นักกีฬาว่ายน้ำตัวเเทนของไทย  ที่ทำผลงานจนได้เข้าเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์  “ โตเกียว 2020”   ที่ญี่ปุ่น พร้อมอวยพรให้ทั้งคู่เดินทางโดยสวัสดิภาพเเละทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

 

 

 

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์  อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศ ไทย  กล่าวว่า   ใน   "โตเกียว2020" เเม้ว่าจะเป็นเรื่องยากในการคว้าเหรียญรางวัล   แต่ก็อยากเห็นนักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ทำลายสถิติของตัวเองให้ได้      ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ได้ดูเเลอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาทั้ง2คน อย่างเต็มที่

 

 

โดยเเต่งตั้งให้”ไซม่อน โจนส์” ดูเเลการฝึกซ้อมเเละเเข่งขันอย่างใกล้ชิด ตลอดทัวร์นาเม้นต์โอลิมปิก ในฐานะผู้ฝึกสอนเเละผู้จัดการทีม ซึ่งมีความสนิทสนมกับเจนจิราเเละนวพรรษเป็นอย่างดี ในการปลุกปั้นทั้งคู่ในระดับสโมสร เชื่อว่าผลงานของนักว่ายน้ำไทย ในโอลิมปิกจะออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยทั้งหมดจะออกเดินทางไปญี่ปุ่น ในวันที่1 6ก.ค. เวลา21.00 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

 

"บิ๊กป้อม"ให้กำลังใจ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"สู้ศึก"โตเกียว2020"

 

 

 

 

 

 

"บิ๊กป้อม"ให้กำลังใจ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"สู้ศึก"โตเกียว2020"

 

 

เจนจิรา  ศรีสอาด นักว่ายน้ำทีมชาติไทย วัย26ปี กล่าวว่า การได้เข้าพบพล.อ.ประวิตร นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญ ในการเเข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้   เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์แรก  เเน่นอนว่ามีความตื่นเต้นกับบรรยากาศที่ไม่คุ้นเคย เเต่จากการฝึกซ้อมมาอย่างหนักตลอดช่วง1เดือนที่ผ่านมา มั่นใจว่าผลงานจะออกมาดี โดยเฉพาะท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร   ซึ่งมีความถนัด

 

 

"บิ๊กป้อม"ให้กำลังใจ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"สู้ศึก"โตเกียว2020"

 

 

“ส่วนอีก 1รายการคือ ฟรีสไตล์100 เมตร ยอมรับว่ามีเวลาซ้อมน้อยเกินไป เพราะไม่คิดว่าจะได้โควต้าลงเเข่งเพิ่ม เเต่จะพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งสิ่งที่โค้ชได้เน้นย้ำเป็นพิเศษในการฝึกซ้อมคือการควบคุมความเร็วของเเขนในช่วง15เมตร สุดท้ายให้คงที่ หากทำได้ตัวเลขของสถิตินั้นดีเเน่นอน”  เจนจิรา   กล่าว

 

 

ขณะที่ นวพรรษ วงค์เจริญ     วัย 24  ปี  กล่าวว่า ตื่นเต้นมาก กับมหกรรมกีฬาอลิมปิกสมัยเเรก เเต่จะสลัดความกดดันเเละตื่นเต้นตรงนี้ออกไป  ขณะนี้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บเเต่อย่างใด    โดยจะลงเเข่งขัน 2รายการ คือท่าผีเสื้อ200เมตร เเละ100เมตร

 

 

เป้าหมายคือการทำลายเวลาของตัวเอง ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติประเทศไทยในท่าผีเสื้อ200เมตร รวมถึงสถิติซีเกมส์ ที่ครั้งล่าสุดคว้าเหรียญเงินมาได้ในท่านี้ จากการฝึกซ้อมเวลาที่ทำได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี มั่นใจผลงานจะออกมาได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

 

 

"บิ๊กป้อม"ให้กำลังใจ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"สู้ศึก"โตเกียว2020"

 

 

"บิ๊กป้อม"ให้กำลังใจ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"สู้ศึก"โตเกียว2020"

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ