ข่าว

สมาคมฯมอบโค้ชต่างชาตินำ"ว่ายน้ำทีมชาติไทยสู้"โตเกียว2000"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ ให้สิทธิ์ไทย ส่งนักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย " 2 โควต้า ลงแข่งขัน" โตเกียว2020" ด้านสมาคมกีฬาว่ายน้ำมอบให้โค้ชต่างชาติ รับหน้าที่ทั้งหัวหน้าผู้สอนควบผู้จัดการทีมสู้ศึก

 

 


สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือฟีน่า ประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำทุกประเภทอย่างเป็นทางการ ที่จะลงเเข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก2020 ที่ญี่ปุ่น “ โตเกียว 2020”  โดยมี  2นักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน ” โตเกียว2020”  คือ เจนจิรา ศรีสอาด ว่ายน้ำหญิง วัย26ปี  เเละ นวพรรษ วงค์เจริญ

 

 

 

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯได้ส่งชื่อ นวพรรษ    วงศ์เจริญ  และ เเละเจนจิรา   ศรีสอาด  "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ที่ผ่านการคัดเลือกชิงโควต้าโอลิมปิก ด้วยการเอาชนะ “อุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เเละเจมส์ แอนดรูว์ ดิ๊กบี้ ไปได้ ล่าสุด ฟีน่ามีหนังสือยืนยันรายชื่อกับทางสมาคมดีฬาว่ายน้ำฯ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นที่เเน่นอนเเล้วว่าทั้งนวพรรษ เเละเจนจิรา จะได้ลงเเข่งขันใน "โตเกียว 2020"ที่ญี่ปุ่น

 

สำหรับเเผนในการฝึกซ้อม ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   ได้มอบหมายให้ ไซม่อน โจนส์” ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน เเละผู้จัดการทีม ให้กับ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ชุด "โตเกียว2020"  โดยฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำของการกีฬาเเห่งประเทศไทย หัวหมาก    สำหรับ  ไซม่อน   โจนส์  เป็นผู้ฝึกสอนว่ายน้ำประสบการณ์สูง จากสโมสร เเบงค็อก สวิม อะคาเดมี่ ที่คลุกคลีเเละสนิทสนมกับนวพรรษ เเละเจนจิรา เป็นอย่างดี เนื่องจากอยู่สโมสรเดียวกัน จุดนี้เองทำให้สมาคมกีฬาว่ายน้ำตัดสินใจเลือกให้  ไซม่อน  โจนส์ มาทำหน้าที่  เเละหวังว่าผลงานของนักว่ายน้ำไทยจะไปได้ไกลในโอลิมปิก

 

 

ทั้งนี้เป้าหมายต้องการให้"ว่ายน้ำทีมชาติไทย "ว่ายทำเวลาให้ดีที่สุดในรอบสุดท้าย หรือทำลายสถิติซีเกมส์ที่เคยทำไว้ เเม้จะเป็นครั้งเเรกในโอลิมปิกเ เต่เชื่อมั่นว่าทั้งคู่จะทำผลงานออกมาได้ดี  โดยนวพรรษ  จะลงเเข่งขันในท่าผีเสื้อ 200 เมตร เเละ100เมตร ส่วนเจนจิรา จะลงว่ายในท่าฟรีสไต์ระยะ50เมตร เเละ100เมตร

 

 

 

 

 

 

แเพทย์หญิงศุภลักษณ์  อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย  กล่าวว่า ขอเเสดงความยินดีกับทาง นวพรรษเเละเจนจิรา 2นักกีฬาว่ายน้ำของไทย กับโอกาสในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยกับการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยทางสมาคมฯ ได้เข้าไปอำนวยความสะดวกดูเเลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ซึ่งใช้โค้ชคนเดียวกับที่ดูเเลทั้ง2คน ในระดับสโมสร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย รวมถึง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายก ฝ่ายบริหาร ได้เน้นย้ำเกี่ยวกับเรื่องการดูเเลนักกีฬาอย่างเต็มที่ พร้อมกับให้กำลังใจทั้งคู่ในการเเข่งขันโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น

 

 

สมาคมฯมอบโค้ชต่างชาตินำ"ว่ายน้ำทีมชาติไทยสู้"โตเกียว2000"

 

 

สมาคมฯมอบโค้ชต่างชาตินำ"ว่ายน้ำทีมชาติไทยสู้"โตเกียว2000"

 

 

สมาคมฯมอบโค้ชต่างชาตินำ"ว่ายน้ำทีมชาติไทยสู้"โตเกียว2000"

 

 

สมาคมฯมอบโค้ชต่างชาตินำ"ว่ายน้ำทีมชาติไทยสู้"โตเกียว2000"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ